ศุลกากรยอมรับยาก ตรวจสอบนาฬิกา “บิ๊กป้อม”

2018-12-28 10:20:52

ศุลกากรยอมรับยาก ตรวจสอบนาฬิกา “บิ๊กป้อม”

Advertisement

โฆษกกรมศุลกากรยังไม่ได้รับเรื่องจาก ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบปมนาฬิกาหรูของ “บิ๊กป้อม” ระบุนาฬิกานำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ได้มีการแจ้งเลขตัวเรือนไว้ การจะเรียกตรวจสอบทำได้ยาก ด้านประชาชนบางส่วนมองการตรวจสอบยังคลุมเครือ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยุติการสอบสวนปมนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะส่งให้กรมศุลกากรพิจารณาพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ว่า กรมศุลกากร ยังไม่ได้รับประสานเรื่องดังกล่าวให้ตรวจสอบ แต่ก่อนหน้านี้นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เคยสั่งการให้ตรวจสอบการเสียภาษีการนำเข้านาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ว่ามีการเสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ และได้รายงานผลการตรวจสอบดังกล่าวกลับไปให้คณะกรรมการ ป.ป.ป.รับทราบแล้ว ทั้งนี้หากมีการประสาน หรือได้รับเรื่องมา ก็พร้อมตรวจสอบ แต่ยอมรับว่า นาฬิกาที่นำเข้าจากต่างประเทศดังกล่าว ขณะผ่านศุลกากรไม่ได้มีการแจ้งเลขตัวเรือนไว้ การจะเรียกนาฬิกาเข้ามาตรวจสอบจึงทำได้ยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิว18 ได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนบางส่วนในเรื่องนี้มองว่า การตรวจสอบ ยังดูคลุมเครือ ไม่ชัดเจน และไม่จริงจัง และหน่วยงานที่ตรวจสอบน่าจะมีความจริงจังมากกว่านี้ รวมถึงไม่เชื่อว่านาฬิกาดังกล่าวยืมเพื่อนมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ยุติสอบปมนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”