“ทนายตั้ม-เอมี่”จ่อพบ ตร.โดนป้ายสี

2018-09-21 11:00:16

“ทนายตั้ม-เอมี่”จ่อพบ ตร.โดนป้ายสี

Advertisement

“ทนายตั้ม” เตรียมควง "เอมี่ แม่มา" เตรียมยื่นเอกสารคดียาเสพติดให้ตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์ใจไม่ได้เป็นอย่างที่มีความพยายามป้ายสี



เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” ระบุว่า “วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ผมและน.ส.อาเมเรีย(เอมี่) จาคอป จะไปยื่นเอกสาร หลักฐานต่างๆที่ใช้ในการต่อสู้คดีซึ่งคัดถ่ายมาจากศาล โดยมีการรับรองสำเนาถูกต้องทั้งหมด ไปยื่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่ได้เป็นอย่างที่มีการพยายามป้ายสีแต่อย่างใด” 



ก่อนหน้านี้ทนายตั้มโพสต์ข้อความระบุว่า “ยินดีให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการทำคดีนี้ ขอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเร่งรัดให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฎโดยเร็วที่สุดครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดี ว่า คดียาเสพติด ที่มีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ เอมี่  ตกเป็นผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้เอมี่ หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ต่อมา พล.ต.ท.ชาญเทพ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.เป็นประธานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าชุดจับกุมรวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมีข้อบกพร่องในการทำสำนวนคดีหรือไม่