“เอมี่ ธิดาวานร”สัญญาต่อให้ตายก็ไม่ยุ่งยาเสพติด (คลิป)

2018-08-29 13:15:52

“เอมี่ ธิดาวานร”สัญญาต่อให้ตายก็ไม่ยุ่งยาเสพติด (คลิป)

Advertisement

“เอมี่ ธิดาวานร” เปิดใจยอมรับหลงผิดเสพยา แต่ไม่เลวถึงขั้นขายยา โทษตัวเองไม่โทษใคร สัญญาต่อให้ตายก็ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ขอโทษทุกคน ขอโทษพ่อแม่ เรื่องวงการไม่คิดแล้ว ขอช่วยงาน “ทนายตั้ม” สอนบทเรียนน้อง ๆ อย่ายุ่งเกี่ยวยาเสพติดทำชีวิตพังจบอนาคต ด้าน “แม่เอมี่”เผยคงพาไปอยู่ที่ภูเก็ตด้วย เข็ดแล้วปล่อยลูกอยู่คนเดียว



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จ.สมุทรสาคร น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ “เอมี่ ธิดาวานร” อดีตนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายฮันนาส นางลำดวน จาคอป บิดาและมารดา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงข่าวเปิดใจ หลังจากเมื่อวันที่ 28 ส.ค. เอมี่ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี ภายหลังศาลยกฟ้อง ในคดีร่วมกันครอบครองไอซ์ 70 กรัมเพื่อจำหน่าย ส่วนในข้อหาเสพยาเสพติด คงโทษจำคุก 3 เดือน แต่รอลงอาญา 2 ปี และให้มีการบำบัดควบคู่ไปกับการคุมประพฤติ โดยให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ทุก 3 เดือน พร้อมให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และทำงานบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง





เอมี่ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ได้ออกมา อยู่ข้างในไม่ได้สบาย คิดถึงแม่ ยอมรับว่าผิดจริงที่ไปเสพ หนูอาจจะเป็นคนไม่ดีที่เสพยา แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขั้นไปขายยา หนูไม่ได้จำหน่าย หนูแค่หลงผิดไปเสพ ใครชวนถ้าหนูไม่ทำ ก็คงไม่โดนจับ ถ้าแฟนเอามาให้ ถ้าไม่ลอง ไม่เสพคงไม่เป็นแบบนี้ หนูไม่อยากโทษเขา ไม่อยากโทษใคร โทษที่ตัวหนูเอง



“บทเรียนหนูเข้าไปเจอคนมากมาย เจอคนทุกแบบทุกอย่าง เป็นโรค เป็นอะไรอยู่รวมกันหมดเลย มันต้องกินอยู่กับหลายคน ไม่เหมือนใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก แรก ๆ เข้าไปก็ร้องไห้ ร้องไปก็ออกมาไม่ได้ ก็ไว้พระสวดมนต์ ช่วยให้ไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็รอผลการตัดสิน ก็ต้องอยู่ให้ได้ หนูก็คงไม่ได้ทำอีกแล้ว หนูไม่เอาอีกแล้ว หนูสงสารแม่ ไม่เสพยาอีกแล้ว หนูขอโทษทุกคนด้วย หนูขอโทษแม่ที่ทำไม่ดี ทำให้ลำบาก”เอมี่ กล่าว 





เอมี่ กล่าวว่า คงจะกลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่ จ.ภูเก็ต มีอะไรก็มาช่วยพี่ตั้มที่มูลนิธิฯ เรื่องวงการหนูก็คงไม่คิด หนูก็รู้เป็นตัวอย่างไม่ดี ก็คงยาก อยากช่วยพี่ตั้มทำงานสอนน้อง ๆ ก็อยากจะบอกน้อง ๆ เรื่องหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดว่า ไม่ดี ผลออกมาจากเป็นอย่างไร จบอนาคตเราไปเลย ยืนยันว่าไม่ได้ติดยา ไม่ได้เสพยาก็ใช้ชีวิตอยู่ได้ แข็งแรงขึ้น กินได้ นอนหลับ ไม่เอาแล้วให้ตายแค่ไหนจะไม่ยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว เพราะยาเสพติดทำให้อนาคตหนูจบไปเลย ก็เสียดายอนาคตมาก ๆ



เอมี่ กล่าวด้วยว่า ขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านที่เคยให้โอกาส แล้วทำตัวไม่ดี ขอโทษทุกคนด้วย หนูจะไม่ทำอีกแล้ว ถือว่าร้ายแรงที่สุดในชีวิต อยากขอโทษพ่อแม่ ขอโทษแฟนๆทุกคน พี่ๆทุกคนที่ทำตัวไม่ดี หนูสัญญาแล้วจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ไม่เอาแล้ว ต่อจากนี้คงเดินสายทำบุญเพราะไหว้พระสวดมนต์ไว้เยอะเหมือนกัน



ด้าน ทนายตั้ม กล่าวว่า เอมี่โดน 2 ข้อหา คือ ข้อหาเสพยา และครอบครอบเพื่อจำหน่าย ทั้งนี้เอมี่รับสารภาพมาตลอดตั้งแต่ถูกจับว่าเสพยา แต่ไม่ได้ค้า ทางญาติมาขอให้ผมช่วยเงื่อนไขคือยอมรับว่าเสพจริง ไม่ได้ช่วยจากเสพเป็นไม่ได้เสพ ไม่ใช่จากผิดเป็นถูก อันไหนทำผิดน้องก็รับสารภาพ รู้ตัวว่าทำผิด และให้ศาลลงโทษ ส่วนข้อหาค้ายาเสพติดเอมี่ปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง





ทนายตั้ม กล่าวอีกว่า หลังจากนี้เอมี่จะไม่ไปออกรายการที่ช่องไหน แต่จะทำงานเพื่อสังคม ไปช่วยโครงการพี่สอนน้องไปเล่าเรื่องราวประสบการณ์ที่หลงผิดว่าอย่าหลงผิดเหมือนเอมี่ เบื้องต้นวันที่ 5 ก.ย.มีกำหนดการจะไปสอนน้องๆที่โรงเรียนใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และวันที่ 6 ก.ย. ที่ รร.สามเสนวิทยาลัย



“อยากให้เป็นบทเรียนน้อง ๆ ว่ายาเสพติดไม่ได้ให้ผลดีกับใครเลย เอมี่จากเป็นดาราต้องไปอยู่ในเรือนจำถึง 11 เดือน ให้ดูพี่เอมี่เป็นบทเรียน เยาวชน คนรุ่นใหม่ อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด”ทนายตั้ม กล่าว

ด้านนางลำดวน มารดาของเอมี่ กล่าวว่า จากนี้จะให้เอมี่กลับไปอยู่กับทางครอบครัวที่ จ.ภูเก็ต คงไม่ปล่อยให้ลูกสาวอยู่คนเดียว ส่วนอนาคตข้างหน้าหากมีผู้ใหญ่ให้โอกาสกลับเข้ามาในวงการ ก็ต้องคิดก่อน ที่ผ่านมาเข็ดแล้วที่ปล่อยให้เอมี่อยู่คนเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอมี่” ออกจากเรือนจำ กราบเท้าพ่อแม่

“เอมี่”รอดคดีค้ายา ร่วมงาน “ทนายตั้ม”ช่วยสังคม

จับ“เอมี่”พี้ยาพร้อมพวก