ผจก.นิติบุคคลลั่นเอาผิดลูกบ้านค้างค่าส่วนกลาง 9 ปี

2018-08-10 16:45:03

ผจก.นิติบุคคลลั่นเอาผิดลูกบ้านค้างค่าส่วนกลาง 9 ปี

Advertisement

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านลั่นเอาผิดลูกบ้านให้ถึงที่สุด ไม่จ่ายค่าส่วนกลาง 9 ปี รวมเกือบ 3 แสน เทขยะ น้ำปัสสาวะราดบริเวณป้อมยาม



จากกรณีที่มีลูกบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรามคําแหง นำขยะและน้ำปัสสาวะมาเททิ้ง บริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้าน อีกทั้งขับรถชนกรวย และเต้นเย้ยกล้องเนื่องจากไม่พอใจนิติบุคคล ที่ไม่ปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาให้บ้านตนเอง โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผานมา ลูกบ้านคนดังกล่าวพร้อมทนายความได้ไปพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ทีมข่าวนิว 18 ได้ลงพื้นที่ บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว และได้สอบถาม รปภ.ประจำป้อม ซึ่งได้รับคำตอบว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง โดยพฤติกรรมของลูกบ้านคนดังกล่าว ได้ขับรถยนต์ออกมาปกติ แต่เมื่อมาถึงหน้าป้อม ก็ได้มีการนำขวด ที่บรรจุน้ำปัสสาวะ ลงมาเทราดบริเวณทางเข้าป้อม เสร็จแล้วก็กลับขึ้นรถขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือบางครั้ง ก็ขับรถชนกรวย เบิร์นยาง บางทีก็เอาขยะ มาเทบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ ให้กับลูกบ้านคนอื่น ตนก็รู้สึกงง เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกับลูกบ้านคนดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้ และทำหน้าที่ไปตามปกติ





ทีมข่าวได้สอบถาม นายปฐมพล เที่ยงวงษ์ ผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้านดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง ได้มีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่โรงพักเป็นที่เรียบร้อย และผู้ก่อเหตุก็ให้การรับสารภาพว่ากระทำจริง สาเหตุน่าจะมาจากที่มีการฟ้องร้องกันและ ทางคู่กรณี แพ้คดี โดยศาลมีคำสั่งให้จ่ายค่าส่วนกลางของหมู่บ้าน ซึ่งค้างจ่ายมาเป็นระยะเวลานานถึง 9 ปี รวมยอดเกือบ 300,000 บาท ตามที่มีหลักฐานแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งทางนิติบุคคลได้มีหนังสือทวงตามวงรอบตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตามปกติ แต่ก็ไม่ได้มีการจ่ายแต่อย่างใด



นายปฐมพล กล่าวต่อว่า ล่าสุดหมู่บ้าน ได้มีการติดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งบ้านคู่กรณี ไม่ได้จ่ายค่าส่วนกลาง จึงไม่ได้ติดสัญญาณให้  อย่างไรก็ตาม เรื่องข้อหานั้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะโดนข้อหาอะไรบ้าง เพราะมอบให้ทางตำรวจเป็นผู้จัดการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ในส่วนของสำนักงานนิติบุคคลยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะมีคำสั่งศาลออกมาเป็นที่สิ้นสุดแล้ว




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มค้างค่าส่วนกลาง 9 ปีพบ ตร.