หนุ่มค้างค่าส่วนกลาง 9 ปีพบ ตร.

2018-08-10 00:20:36

หนุ่มค้างค่าส่วนกลาง 9 ปีพบ ตร.

Advertisement

หนุ่มบ้านไม่จ่ายค่าส่วนกลาง 9 ปี นำขยะมาทิ้งหน้าป้อมยามควงทนายความ พบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมากขอโทษสังคม ยืนยันไม่ขึ้นกับนิติบุคคล ทำไปเพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ รปภ.กลั่นแกล้งคนในครอบครัว แฉความไม่ชอบมาพากลเก็บค่าส่วนกลาง



เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา นายชาญพัฒน์ ชาญพัฒนาการ ลูกบ้านที่นำขยะ มาทิ้งป้อมยามหน้าหมู่บ้าน อีกทั้งขับรถชนกรวย และเต้นเย้ยกล้องเนื่องจากไม่พอใจนิติบุคคล ที่ไม่ปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาให้บ้านตนเอง พร้อมด้วยนายไชยยงค์ สุดใจ ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อชี้แจงจ้อเท็จจริงภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทางนิติบุคคลของหมู่บ้านนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่มาแจ้งความ



ทนายความ กล่าวว่า นายชาญพัฒน์ยอมรับว่าเป็นคนในภาพและกระทำการดังกล่าวจริง คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่นิติบุคคลไม่ปล่อยสัญญาณไปที่บ้าน ความเป็นจริงบ้านนายชาญพัฒน์ ซื้อมาตั้งแต่ปี 2547 ตอนนั้นยังไม่มีนิติบุคคล เพราะนิติบุคคลเพิ่งมีเมื่อปี 2552 จึงเป็นบ้านที่ไม่ขึ้นกับนิติบุคคล ทั้งนี้ทางตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา จึงยังไม่ตัดสินใจฟ้องกลับหรือไม่





ด้าน นายชัยพัฒน์ กล่าวขอโทษสังคมและเพื่อนบ้าน ยืนยัน ไม่มีเจตนาที่จะทำให้สังคมหรือเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยบ้านของตนย้ายเข้ามาเป็นหลังแรกและไม่ได้อยู่ในนามของนิติบุคคลของหมู่บ้านแรกๆก็จ่ายค่าส่วนกลางให้แต่เห็นความไม่ชอบมาพากลของเงินค่าส่วนกลางที่เก็บปีละเกือบ 2 ล้านบาทแต่นำมาใช้จริงๆน่าจะไม่เกิน 1 ล้านบาท ทางครอบครัวตัดสินใจไม่จ่ายค่าส่วนกลางเป็นเวลา 9 ปี เมื่อกลับมาจากเมืองนอกพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าป้อมยามแสดงกิริยาไม่สุภาพกับครอบครัว อีกทั้งกลั่นแกล้งมาตลอดจึงรับไม่ได้