"แกงส้ม" ปลื้ม "มิค-แมค" เด็กปั้นเบอร์แรกกระแสดี

2018-08-03 10:16:56

"แกงส้ม" ปลื้ม "มิค-แมค" เด็กปั้นเบอร์แรกกระแสดี

Advertisement

ผันตัวจากนักร้องขยับขึ้นสู้เจ้าของค่ายเพลงด้วยประสบการณ์ในวงการจนทำให้หนุ่ม "แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ" กลายเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่น่าจับตามองหลังมาลุยธุรกิจค่ายเพลงในชื่อค่ายว่าโอจีมี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พร้อมยังเปิดตัวนักร้องหนุ่มฝาแฝดหน้าดีอย่าง "มิค เสฏฐนันท์ พรวรวาณิช" และ "แมค สุภณัฐ พรวรวาณิช"  2 หนุ่มแฝดจากรายการเซอร์ไวเวิล ROAD TO IDOL ที่ตอนนี้กระแสเพลงท่าไม้ตายกำลังได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม งานนี้พอเจอแกงส้มและมิคแมคในงาน”ESMERALDA CLINIC THANKS YOU PARTY BIG BONUS 2018” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า






ค่ายที่ผมเปิดขึ้นมาเพราะอยากรวมตัวคนรุ่นใหม่ในการทำเพลงและอยากมอบโอกาสส่งต่อไม่ว่าจะเป็นโอกาสต่างๆ ที่ผมเคยอยู่ในวงการบันเทิงมาเพื่อเอามาเป็นบททดสอบในการปั้นให้เป็นศิลปินอย่างวง "มิค-ไมค์" นี่แหละครับ เราเลือกเขามาจากวันที่เขาทำอะไรไม่เป็นเลย  จนวันที่เขาสามารถร้องเพลงได้ ซึ่งผมพยายามที่จะยึดจุดยืนตรงนี้ต่อๆไป และในอนาคตในวันที่เรามีบุคลากรหรือศิลปินที่ดีแล้วเราก็จะพยายามผลักดันให้เขาไปสู่นอกประเทศอย่างญี่ปุ่น เกาหลี เราก็อยากไปเปิดตลาดตรงนั้นด้วยครับ อย่างล่าสุดผมก็มีโอกาสทำเพลงให้น้องชาวเกาหลีตัวเล็กๆคนนึง มันก็เป็นก้าวเล็กๆที่ทำให้รู้ว่าเพลงไทยก็สามารถอยู่ได้ในหลายๆประเทศครับ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งก้าวที่ค่ายผมอยากผลักดันให้ถึงจุดนั้นครับ





จากที่เราเคยถูกปั้นให้เป็นนักร้อง พอวันนี้เราต้องมาปั้นเด็กเองยากไหม?
ยากนะครับ มันเหมือนเป็นการพิสูจน์ตัวเราเองว่าเราทำได้ อย่างเราอยู่ในวงการมา6ปี เรารู้อะไรจริง เรารู้อะไรบ้างและไม่รู้อะไรบ้าง เอามารวบรวมแล้วเปลี่ยนเป็นคำพูด คำสอน และบททดสอบเพื่อให้น้องๆเขาพัฒนากันต่อไป ผมว่ามันยากกว่าการฝึกตัวเองอีกนะ เราต้องทบทวนตัวเองว่าเราเวลาเราสอนเขาอ่ะ เรารู้อะไรจริงหรือไม่จริงบ้าง ผมว่าสำคัญมากๆครับ



กระแสของน้องมิค-น้องแมคก็ดีมากๆ?
ผมก็ตื่นเต้นและไม่คิดว่ามันจะมาดีขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับมาตาม อย่างตอนแรกเนี่ยเป็นแฟนคลับผมที่พร้อมจะสนับสนุนน้องแต่เราก็รู้ว่าน้องต้องมีอยู่แล้ว อย่างวันนี้กลายเป็นน้องมีแฟนคลับที่ทาตาม โอเคมันอาจจะยังไม่ได้เยอะมากหรือยังไม่ได้มีชื่นเสียงในวงกว้าง แต่ผมเชื่อว่าถ้าเขามีผลงานออกมาจะมีคนคอยพร้อมสนับสนุนเขา ผมก็ขอบคุณทุกคนที่มองว่าเด็กรุ่นใหม่ก็ทำได้ ก็ต้องติดตามว่าค่ายผมจะมีอะไรที่ตื่นเต้นออกมาบ้างครับ





ทำไมเราถึงเลือกน้องสองคนนี้?
พูดจริงๆนะ ผมเลือกจากรูปอย่างเดียว คือทีมผมจะส่งรูปน้องมา พอเราเห็นจากรูปแล้วรู้สึกว่าน้องเขามีอะไรเลยนัดน้องเขามาเจอกัน แล้วก็มารู้ว่าดีกรีน้องเขาสองคนดีมากเพราะเขาป่านรายการเอเชีย ก็อตทาเล้นท์มาด้วย ซึ่งเป็นระดับเอเชียเลยแต่ตอนนั้นเขาเล่นเป็นวงดนตรี แล้วตอนนั้นเขาสองคนอายุ 11 ปีเอง แต่เล่นได้เทพมาก แต่พอเขาย้ายมาในบทบาทนักร้องเขาก็ต้องใช้ความฝึกฝนพอสมควรครับ การที่เขาผ่านรายการนี้มาทำให้เรารู้สึกว่าเขามีวินัยในการฝึกฝนมากพอ พอเขาได้โชว์ให้แฟนๆได้เห็นเราก็ภูมิใจครับ





จะปล่อยอีกเพลงของน้องๆอีกเมื่อไหร่?
ประมาณปลายปีนี้ครับ ก็ฝากติดตามด้วยนะครับ ส่วนของทางค่ายจะมีเพลงปล่อยออกมาเรื่อยๆเลยครับ



ได้ร่วมงานกับพี่แกงส้มแล้วเป็นยังไงบ้าง?
มิค : พี่แกงส้มเวลาทำงานจะค่อนข้างจริงจัง มีวินัยครับ และพี่เขาพยายามผลักดันให้พวกผมแตะขั้นต่อไปให้ได้เรื่อยๆครับ จะได้พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆแบบไม่หยุด แต่เวลาไม่ได้ทำงานพี่เขาก็จะเล่นมุกให้เราสนุกครับ





เราได้เคล็ดลับอะไรจากพี่แกงส้มบ้าง?

แมค : ได้ประสบการณ์ในการพูดการเต้นก็ได้อัพเลเวลในการพัฒนาขึ้นมาครับ

แกงส้ม : ผมจะสอนเขาเสมอว่าไม่ว่าเขาจะไปไกลขนาดไหน แต่จงเป็นตัวของตัวเอง เป็นแบบวันนี้ที่เราเป็นไม่ว่าเราจะมีชื่อเสียงขนาดไหน อย่าทำตัวเหนือคนอื่น คนทุกคนมีค่าเสมอกัน ถ้าเราไปได้ไกลก็อย่าลืมว่าเท้าเรายังยืนอยู่ที่พื้นครับ





อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พักใจลุยงาน... "แกงส้ม" จอลุยงานค่ายเพลงเป็นหลัก

ซึมซับพระธรรม"ทิดแกงส้ม"โพสต์แรกหลังลาสิกขา

"แกงส้ม" ปลงผมบวช10วัน ทดแทนบุญคุณพ่อแม่