ซึมซับพระธรรม"ทิดแกงส้ม"โพสต์แรกหลังลาสิกขา

2018-01-30 17:35:53

ซึมซับพระธรรม"ทิดแกงส้ม"โพสต์แรกหลังลาสิกขา

Advertisement

หลังจากที่ แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดอินทาราม จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระแกงส้มได้ฉายาทางธรรมว่า "พระกิตติสัทโท" แปลว่า “ผู้มีกิตติศักดิ์ชื่อเสียง” ซึ่งก็สามารถผ่านการบวชเรียนครบ 10 วันตามที่ตั้งใจไว้เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวต้องลาสิกขาออกจากการครองผ้าเหลืองเพื่อเดินหน้าสานต่องานที่รักต่อไป โดยเหล่าแฟนคลับรวมไปถึงเพื่อนๆ ในวงการ อีกทั้งญาติมิตรศิษย์สหายต่างก็ร่วมโมทนากับความตั้งใจบวชเพื่อศึกษาพระธรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยได้เข้ามาคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ แกงส้ม The Star 8 ด้วยความยินดี อาทิ ปลื้มใจตื้นตันใจกับคุณพ่อคุณแม่และทิดแกงส้ม, ขออนุโมทนาสาธุค่ะ เป็นต้น






ล่าสุด ทิดแกงส้ม ได้โพสต์ภาพวาดที่ตนเองวาดระหว่างศึกษาธรรมะ ซึ่งเป็นภาพพระพุทธรูปที่มีเส้นพระเกศาขมวดเป็นปม เมื่อผู้เขียนค้นหาความหมายของภาพจึงพบว่า เส้นพระเกศาที่เวียนเป็นทักขิณาวัฏนั้น เตือนสติให้เรารู้ว่าปัญหาทั้งหลายทั้งมวล ที่มีอยู่นั้นเพราะตัวเราขมวดไว้ ตัวเราสร้างขึ้นมาเอง อันนี้ผู้เขียนหาความหมายเองนะคะ ไม่เกี่ยวข้องกับภาพที่ทิดแกงส้มวาดแต่อย่างใด ซึ่งความหมายที่ทิดแกงส้มต้องการสื่อออกมาอาจมิใช่อย่างที่ผู้เขียนค้นหามาก็เป็นได้







แต่ภาพที่แกงส้มโพสต์นั้นอาจมิได้เป็นเพียงภาพเดียวที่พระแกงส้มได้วาดขึ้นระหว่างบวชเรียน ซึ่งอาจมีอีกหลายภาพ ดังเช่นภาพด้านบนที่ผู้เขียนยกตัวอย่างมา ...ซึ่งทิดแกงส้มได้เขียนข้อความไว้ใต้ภาพพระพุทธรูปว่า "GIFTED #ไม่เคยรู้ว่าทำได้"




ทีมข่าวนิว 18 ขอร่วมโมทนาในบุญอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ของทิดแกงส้มด้วยนะคะ ว่าแล้วเรามาตามดูว่า ระหว่างที่พระแกงส้มบวชนั้นท่านได้ทำอะไรบ้าง มีใครเก็บภาพไว้กันบ้างเอ่ย...





ภาพเมื่อพระแกงส้มลาสิกขา กราบคุณพ่อ และคุณแม่ สำนึกในพระคุณ น่าปลื้มใจแทนจริงๆ ค่ะ