“พ่อน้องหญิง” แจ้งข้อหา “อ๊อฟ”ฆ่าคนตายโดยเจตนา

2018-08-01 10:50:50

“พ่อน้องหญิง” แจ้งข้อหา “อ๊อฟ”ฆ่าคนตายโดยเจตนา

Advertisement

“อัจฉริยะ”พาพ่อของ “น้องหญิง” บุกกองปราบ แจ้งข้อหา “อ๊อฟ “ฆ่าคนตายโดยเจตนา ยันผลสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ถูกตีด้วยของแข็ง 2 ครั้งเป็นเลข 8 ระบุจุดรถเทรลเลอร์จอดแถวบางปะอินมีการค้ามนุษย์ แฉพฤติกรรมหาเหยื่อเป็นเพื่อนสนิทมาขายบริการ ทำมาแล้วหลายคนชงข้อมูลให้ บก.ปคม.แล้ว

จากคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี ซึ่งนายสุรพล ดาราคำ อ๊อฟคนขับรถเทรลเลอร์ที่น้องหญิงนั่งไปด้วย อ้างว่า น้องหญิงกระโดดลงจากรถ แต่ญาติเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง โดยนายสุบิน ยาวิราช อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อของน้องหญิงได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยติดตามคดีตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายอัจฉริยะ ได้นำนายสุบิน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา โดย นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า วันนี้พาพ่อของน้องหญิงมาแจ้งข้อกล่าวหานายอ๊อฟ ฆ่าคนตายโดยเจตนา เพราะสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมรายงานให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ทราบว่า น้องหญิงถูกตีด้วยของแข็ง 2 ครั้งเป็นเลข 8 ซึ่งเป็นการเล็งเห็นผล เป็นการฆ่าให้ตายโดยเจตนา




“ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามที่ไปสอบปากคำแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้เราดูภาพแล้ว ถูกตีที่ศีรษะเป็นรูปเลข 8 จริง ส่วน น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ น้องเป็ด และ นายท็อป แฟนหนุ่ม เป็นผู้สนับสนุนกักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย ซึ่งได้มีการแจ้งความไปแล้ว”นายอัจฉริยะ กล่าว



เมื่อถามถึงนายท็อป นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หนีไปแล้ว เดี๋ยวตำรวจคงจะออกหมายจับ สำหรับประเด็นการค้ามนุษย์ ได้ให้ข้อมูลกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ไปหมดแล้ว โดยจุดจอดรถเทรลเลอร์ตรงนั้นมีการค้ามนุษย์ ซื้อบริการทางเพศ ทาง บก.ปคม. ลงพื้นที่มา 2 วันแล้ว การค้ามนุษย์คือหากมีรถเทรลเลอร์ล่องมาจากภาคเหนือ จะแวะที่บางปะอิน แวะจอดปั๊มที่จุดนัดพบกัน และซื้อเด็กขายพวงมาลัย เด็กที่ไปนั่งสถานบันเทิง คาราโอเกะ ก็จะมีการขายบริการทางเพศ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นขาล่องระยะไกล ต้องมาจอดบางปะอิน คิดว่าตำรวจคงจะมีการขยายผลต่อไป โดยลักษณะจะเป็นการหาเหยื่อที่เป็นเพื่อนสนิทมาขายบริการ ที่เราทราบมาก็หลายคน การขายบริการไม่ได้เป็นสังกัดและมาทำลักษณะเหมือนกับน้องหญิง




นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า หากผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า มีการล่วงละเมิดทางเพศน้องหญิง จะแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อไป ตอนนี้มีการส่งฆ้อนไปตรวจที่พิสูจน์หลักฐานแล้ว โดยในวันนี้ตำรวจภาค 1 จะไปที่เกิดเหตุ เพราะจากคลิปเสียงน้องบอกว่าตกน้ำ โดยมีการเช็กจีพีเอสเรียบร้อยแล้ว วันนี้จะมีการเดินไปหาอาวุธ และร่องรอยตรงบ่อน้ำ เพราะมีการตัดหญ้าไว้หมดแล้ว

ด้านนายสุบิน ยาวิราช บิดาของน้องหญิง ระบุว่า รู้สึกได้รับความเป็นธรรม พึงพอใจกับการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าไม่ใช่อุบัติเหตุตั้งแต่แรก หลังจากนี้หากคดีคลี่คลายจะนำศพของน้องหญิงไปทำพิธีเผาต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เป็ด”นอนคุกศาลไม่ให้ประกันตัว

“ศรีวราห์” ชี้แนวโน้มรูปคดี “น้องหญิง”เปลี่ยนแน่