แห่ถ่ายภาพฉลามโผล่

2018-04-19 15:30:20

แห่ถ่ายภาพฉลามโผล่

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ชมวัดถ้ำเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยลโฉม ถ่ายภาพฉลามโผล่ไม่ขาดสาย ขณะที่เจ้าหน้าที่นำป้าย 3 ภาษาห้ามลงเล่นน้ำหาดทรายน้อย จนกว่าจะวางตาข่ายกันฉลามเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 20-30 วัน  



เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานความคืบหน้าเหตุนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามกัดเข้าที่ข้อเท้าซ้ายบาดเจ็บสาหัสขณะลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำป้าย 3 ภาษา ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเป็นวันแรกมาตั้งบนชายหาดบริเวณที่นักท่องเที่ยวต่างชาติถูกฉลามทำร้าย เพื่อเริ่มดำเนินการติดตั้งทุ่นตาข่ายป้องกันฉลามตลอดแนวระยะทางยาวราว 350 เมตรใช้เวลาประมาณ 20-30 วัน คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จ แต่ก็ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนหนึ่งลงเล่นน้ำทะเลโดยไม่หวั่นกลัวฉลามแต่อย่างใดท่ามกลางอากาศแจ่มใส โดยมี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล ทหารและเทศกิจ พร้อมเรือยางติดเครื่องยนต์ และรถกู้ภัยอีก 1 คันคอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอดเวลา






นายเพรียวพันธ์ คชพลายุกต์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคลโรงแรม เสน่ห์ บีช คลับ ที่ตั้งหน้าหาดทรายน้อย กล่าวว่า ได้แจ้งแขกโรงแรมและนักท่องเที่ยวให้ทราบว่า ชายหาดบริเวณนี้ลงเล่นนํ้าทะเลไม่ได้ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางรายเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ และอ้างว่ามีสเปรย์ฉีดเพื่อป้องกันสัตว์ใต้นํ้าแล้ว ซึ่งก็แนะนำให้มาเดินเล่นน้ำใกล้ชายฝั่งให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก



ขณะเดียวกัน ที่วัดถ้ำเขาเต่าจุดที่เจ้าอาวาสได้ถ่ายคลิปฉลามหลายตัวขณะเข้ามาเล่นน้ำบริเวณซอกหินวัด พบว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากเดินทางเพื่อมาดูและถ่ายภาพฉลามอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ซึ่งบางรายก็สามารถถ่ายภาพฝูงปลาฉลามหูดำจำนวน 3-4 ตัวได้ขณะว่ายวนเวียนหาเหยื่อในช่วงเย็นจนถึงค่ำสร้างความตื่นตาตื่นใจและไม่ผิดหวังที่รอดู พร้อมกันนี้ได้มีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายมาตั้งร้านขายเครื่องดื่มและของกินบริเวณทางเข้าวัด สร้างรายได้เข้ากระเป๋าไปตามๆกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามเล่นน้ำ! วางทุ่นกันฉลามใช้เวลา 20 วัน

ประจวบฯเข้มชายหาดหลังฉลามงับขาชาวนอร์เวย์