งามยิ่งนัก "คุณหญิงจำปา" ย้อนอดีต "เหมียว ชไมพร" บนเวทีขาอ่อน (คลิป)

2018-03-15 13:05:11

งามยิ่งนัก "คุณหญิงจำปา" ย้อนอดีต "เหมียว ชไมพร" บนเวทีขาอ่อน (คลิป)

Advertisement

รับบทเป็นคุณหญิงจำปา แม่ของพระเอกในละครฮิต "บุพเพสันนิวาส" สำหรับนักแสดง อดีตนางเอกดังที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงไทยมา 30กว่าปีแล้ว อย่าง "เหมียว-ชไมพร จตุรภุช" แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่า คุณหญิงจำปา หรือ เหมียว-ชไมพร นั้นแจ้งเกิดในวงการด้วยการประกวดนางงามเวทีระดับประเทศ 






นักแสดงฝีมือระดับมีรางวัลการันตีอย่าง "เหมียว-ชไมพร จตุรภุช" แจ้งเกิดในวงการบันเทิง เริ่มในปี พ.ศ.2530  แต่ที่สร้างชื่อในวงการก็ปี พ.ศ.2532 จากละคร "จำเลยรัก" (ช่อง7) ที่คว้ารางวัล นักแสดงสมทบหญิงดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่4 ปี





ถัดจากนั้นแค่ปีเดียว พ.ศ.2533 เหมียว-ชไมพร ก็ดังเป็นพลุแตก กับบทนางเอกละคร "ขมิ้นกับปูน" (ช่อง7)ด้วยการตีบทแตกกระเจิงในบท ปัทมา ที่สุดท้ายต้องเล่นเป็นคนบ้า จนคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 5 สาขาดารานำหญิงดีเด่น



แล้วก็ยังมีรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี2553 ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น สาขานักแสดงสมทบหญิง จากละครเรื่องเลื่อมพรายลายรัก (ช่อง 3)

รางวัลสยามดาราอวอร์ด ประจำปี 2555 นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม สาขาละครโทรทัศน์ จากละครเรื่องบ่วง (ละครโทรทัศน์) (ช่อง3)



รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่องบ่วง (ละครโทรทัศน์) (ช่อง 3)





แต่หลายคนอาจจะไม่เคยทราบว่าก่อนที่จะมาโลดแล่นในวงการบันเทิงจนมีผลงานละครและภาพยนตร์กว่า 60เรื่องนั้น "เหมียว-ชไมพร" มาจากการประกวดความงามบนเวที นางสาวไทย ปี2527 คว้าหมายเลข8  และผ่านเข้าไปถึงรอบ 15คนสุดท้ายได้ พลาดการเข้ารอบ 5คนสุดท้ายไปอย่างฉิวเฉียด ซึ่งผู้เข้าประกวดคนหนึ่งที่โด่งดังในวงการ ที่ผ่านรอบ15คนเช่นกันอีกคนก็คือ "คริสติน่า อากีล่าร์" แดนซิ่งควีนของไทยนั่นเอง 





ถึงแม้เส้นทางนางงามจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่เส้นทางบันเทิงนั้นสว่างแจ่มแจ๋ว มีละครและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เป็นเยี่ยงไรล่ะออเจ้า คุณหญิงจำปา งดงามยิ่งนัก ใช่หรือไม่ล่ะออเจ้า 






ขอบคุณภาพ wei518jam , anuvat_13




รอบ 30 คน ตั้งแต่นาทีที่ 9.45


รอบ 15คน ตั้งแต่นาทีที่ 8.45




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนดู 5 บทสุดร้าย"ชไมพร"แม่ค้าแกะเปลือกทุเรียนรอ