ย้อนดู 5 บทสุดร้าย"ชไมพร"แม่ค้าแกะเปลือกทุเรียนรอ

2018-03-05 12:55:26

ย้อนดู 5 บทสุดร้าย"ชไมพร"แม่ค้าแกะเปลือกทุเรียนรอ

Advertisement

จากเสียงตอบรับละครพีเรียดแห่งปีที่กินขาดเรื่องเรตติ้ง ทั้งมุกที่แทรกมาแต่ละฉากอย่างพอดิบพอดี รวมไปถึงนักแสดงที่อินกับบทจนได้รับฟีดแบ็กที่ดีกับผู้ชมมากมาย เสียงตอบรับเหล่านี้มีหลากหลายเสียงที่เอ่ยถึงความงามอันน่าตกตะลึงในบท คุณหญิงจำปา มารดาของ หมื่นสุนทรเทวา หรือ คุณพี่เดช ในละคร บุพเพสันนิวาส ที่รับบทโดย เหมียว-ชไมพร จตุรภุช นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่วัย 54 ปี

วันนี้ทีมข่าวนิว 18 จะมาย้อนดู 5 บทบาทที่ว่าร้ายกาจยิ่งนักของนักแสดงผู้มากความสามารถผู้นี้ที่เคยถูกคนทัั้งเมืองแกะเปลือกทุเรียนรอดักตบอยู่เนืองๆ ...





คุณหญิงจำปา ใน บุพเพสันนิวาส






1. พิตะวัน จากเรื่อง มายา
พิตะวัน สัจจามาตย์ ลูกสาวเศรษฐินีที่ร่ำรวย มีชีวิตที่เพอร์เฟกต์ ชนิดที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉาตามภาพมายาที่พิตะวันมักจะวาดฝันอยากให้ตัวเองเป็นตั้งแต่วัยเด็กอยู่เสมอๆ เธอใช้ความสวยหว่านเสน่ห์กับ ดร.ภิทูร หัวหน้าผู้ดูแลนักศึกษาไทยประจำมหาวิทยาลัยเพื่อแลกกับเงินที่จะทำให้เธออยู่รอดได้ จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ รชานนท์ หนุ่มนักเรียนนอกลูกผู้ดี มีมรดกเพียบ ทันทีที่เธอได้เจอกับรชานนท์ก็รู้ทันทีว่าเขานี่ละที่จะทำให้เธอมีชีวิตที่หรูหราอย่างที่เคยฝันไว้ เธอจึงทิ้งภิทูรแบบไม่ใยดี หากเรื่องกลับไม่ง่าย เมื่อ หม่อมมณีฉาย ป้าแท้ๆ ของรชานนท์คิดจับคู่รชานนท์กับ บุษบามินตรา ลูกสาวของ เพ็ญพักตร์ เพื่อนสนิท แม้บุษบามินตราจะมีแฟนอยู่แล้วอย่าง รวิศ หนุ่มหล่อแสนดีอยู่แล้ว แต่กลับถูกดึงเข้าไปในความสัมพันธ์นี้ มิหนำซ้ำรชานนท์ยังไปแอบหลงรัก อลิสา สัจจามาตย์ หลานสาวอีกคนของอินทนิลอีกด้วย ทำให้พิตะวันกลัวว่ารชานนท์จะถูกคนอื่นแย่งไป จึงยอมทำทุกทางโดยไม่สนผิดหรือถูก แม้กระทั่งยอมเอาตัวเข้าแลกเธอก็ยอม ขอเพียงได้รชานนท์มาครอบครอง!!





2. ศันสนีย์ จากเรื่อง จำเลยรัก
หฤษฎิ์ รังสิมันต์
เสียใจมากกับการสูญเสียของ หริณ รังสิมันต์ ผู้เป็นน้องชาย เลยไปตามล่าคนผิดมาแก้แค้น แต่หฤษฏิ์ไม่รู้เลยว่าจับมาผิดคน โศรยา ต้องยอมจำนนให้หฤษฏิ์โขกสับต่างๆ นานา และใช้งานเยี่ยงทาส และนายใบ้คู่หู ที่คอยดูไม่ให้โศรยาหนีไป วันหนึ่งหฤษฏิ์ต้องออกไปทำงาน ทำให้หฤษฏิ์ได้รู้จัก ศันสนีย์ ผู้ที่ทำร้ายน้องชายของเขานั่นเอง จากที่ศันสนีย์ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้ดู จึงรู้ว่าตนเองจับตัวคนมาผิด ฝ่ายศันสนีย์ที่มีธวัชชัยเป็นแฟนอยู่แล้วก็เริ่มห่างเหินกับธวัชชัย เพราะชอบหฤษฏิ์ หฤษฏิ์กับเกาะไปก็ปลดปล่อยโศรยาและให้สร้อยไข่มุกแก่โศรยา ศันสนีย์เห็นก็ขอยืม โศรยาก็ให้ยืม หฤษฏิ์เห็นศันสนีย์มีสร้อยที่ตนให้โศรยาข้อมือของศันสนีย์ ก็ถามศันสนีย์ว่าได้มายังไง ศันสนีย์บอกว่ายืมจากโศรยา หฤษฎิ์ก็ขอซื้อต่อในราคา 100,000 บาท ศันสนีย์ก็ขายต่อโดยไม่ถามความเห็นจากโศรยาเลย พอศันสนีย์ขายสร้อยไข่มุกไปให้หฤษฎิ์ก็มาบอกโศรยา โศรยาเสียใจที่ไม่มีสร้อยไข่มุกที่หฤษฎิ์ให้ตนแล้ว ด้านหฤษฎิ์ได้สร้อยไข่มุก หฤษฎิ์ก็นำไปให้โศรยา หฤษฏิ์แกล้งตีสนิทกับศันสนีย์จนศันสนีย์หวั่นไหว โศรยาเตือนให้ศันสนีย์อยู่ห่างหฤษฏิ์ ศันสนีย์ก็ว่าโศรยาว่าโศรยาชอบหฤษฏิ์ โศรยาปฏิเสธ วันหนึ่งหฤษฏิ์มาสู่ขอโศรยากับศุกฤกษ์ พ่อของศันสนีย์กับสายสมร แม่ของศันสนีย์ ธวัชชัยนึกว่าหฤษฏิ์หักหลังตน ก็ไปทำร้ายหฤษฏิ์ หฤษฏิ์บอกว่าตนรักโศรยาคนเดียว ด้านศันสนีย์นึกว่าหฤษฏิ์มาสู่ขอตน ก็โทรไปเยาะเย้ยโศรยา แต่พอรู้ว่าไปสู่ขอโศรยา ศันสนีย์ก็โกรธมาก เลยไปฆ่าโศรยาโดยผลักโศรยาตกน้ำแต่หฤษฏิ์มาช่วยไว้ทัน ความจริงเลยปรากฏว่า คนที่ไปช่วยโศรยาตอนตกน้ำในวัยเด็ก คือ นุกุลไม่ใช่ศันสนีย์ ศันสนีย์สติแตก ส่วนโศรยาก็ใช้งานหฤษฏิ์เยี่ยงทาสและอยู่กับโศรยาอย่างมีความสุข



3. รสสุคนธ์
จากเรื่อง สุสานคนเป็น
รสสุคนธ์
สาวน้อยคนสวยสุดเซ็กซี่ ที่คุณนายลั่นทมรับอุปการะ มีนิสัยทะเยอทะยาน หวังมีชีวิตสุขสบายทางลัดจึงยั่วยวนชีพ (สามีคุณนายลั่นทม) ส่วนชีพก็ลุ่มหลงรสสุคนธ์ ในที่สุดก็มีความสัมพันธ์กัน อุษารู้เรื่องนี้จึงพยายามหาทางบอกให้ลั่นทมรู้ แต่ไม่มีโอกาส ชีพรับรสสุคนธ์มาอยู่บนตึกใหญ่ ลั่นทมจับได้ แต่ปิดบังไว้เพราะคิดว่าไม่นานชีพก็เลิกรา แต่ลั่นทมคิดผิด ทั้งสองกลับร่วมมือกันฆ่าลั่นทม เพราะเห็นว่าลั่นทมหายใจไม่ออกบ่อยๆ หากตายจริง สมบัติทั้งหมดจะตกอยู่กับชีพ ลั่นทมเสียชีวิตจริงๆ ในวันหนึ่ง แต่ก็ฟื้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังจากวันนั้นลั่นทมก็มีความคิดที่จะสร้างสุสานของตนเองไว้โดยปลูกเรือนไทยสวยงาม สั่งให้อุษาและคนรับใช้ทุกคนทราบว่าหากเธอตายให้นำศพของเธอมาไว้ที่สุสานที่สร้างขึ้น ทุกคนไม่เห็นด้วย แต่ไม่กล้าคัดค้าน





4. เจ้านางอนัญทิพย์
จากเรื่อง เพลิงพระนาง
เจ้านางอนัญทิพย์
ธิดาเจ้าหลวงปิตุลา แต่มีแม่เป็นแม่ค้า เมื่อเจ้าหลวงปิตุลาถูกชิงบัลลังก์จึงถูกถอดยศลงมาเป็นเพียงเจ้านางเล็กๆ รักกับเจ้าเมืองคุ้ม แต่ก็ถูกกีดกัน ทำให้สะสมความริษยาอาฆาตแค้นหวังจะได้อำนาจกลับคืนมา เป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม เจ้าคิดเจ้าแค้น และไม่ยอมคน





5. คุณยายวรนาฏ
จากเรื่อง ทายาทอสูร
วรนาฏ
สตรีผู้งามสง่าและเร้นลับ เก็บตัวเพียงลำพังในคุ้มไม้สัก แม้เธอจะมีอายุ 70 กว่าปี แต่เหมือนหยุดเวลาไว้ที่วัยเพียง 40 ผู้คนต่างร่ำลือกันว่าเพราะความร่ำรวยระดับหลายพันล้านจึงช่วยบันดาลวัยเยาว์ให้คงอยู่ด้วยฝีมือแพทย์ศัลยกรรม แต่ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่

เมื่อยังเด็ก... วรนาฏได้รับมรดกตกทอดจากยายทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นเรือนไม้สัก ทรัพย์สินเงินทอง รวมถึงอำนาจไสยดำที่ยายทรัพย์ถ่ายทอดให้ผ่านพิธีกรรมสืบทายาท ทำให้วรนาฏกลายเป็นร่างที่สถิตแห่งอสูรร้ายและเป็นผู้ครอบครอง “ตุ๊กตาสังคโลกลวดลายตะขาบ” อันน่าสะพรึงกลัว

ตุ๊กตาสังคโลกนี้ สร้างขึ้นโดย เจ้าโขน ช่างปั้นหนุ่มชาวเมืองเชลียงด้วยมุ่งหวังจะล้างแค้น พญาเชลียง ผู้สั่งโบยตนอย่างทรมานและจับโยนทิ้งในเตาทุเรียง เหตุเพราะไปเกี้ยวธิดาคนโต แต่ชะตาไม่ถึงคาด นักบวชช่วยชีวิตเขาไว้ พร้อมรับเป็นศิษย์และสอนอาคมให้จนแกร่งกล้าด้วยแรงอาฆาตของเจ้าโขน ได้ปลุกเสก “ผีแถน” เอามาทำพิธีกรรมปั้นจนเป็นตุ๊กตาสังคโลกขึ้นมา ก่อนที่จะปลิดชีวิตบูชายันต์ตัวเอง วิญญาณที่มีฤทธิ์ได้แปลงเป็นอสูรตะขาบซ่อนตัวอยู่ในตุ๊กตา เมื่อตุ๊กตาถูกมอบให้ธิดาองค์โต ปีศาจตะขาบได้แทรกเข้าไปอยู่ในร่างควบคุมร่างกายและจิตใจ ก่อเรื่องวิบัติจนน้ำป่าท่วมทำลายเมือง พญาเชลียงตรอมใจตาย แต่ความแค้นของเจ้าโขนหาได้บรรเทาลงไม่ เขาสาบานว่าจะสิงอยู่ในตัวทายาทพญาเชลียงเพศหญิงจากรุ่นสู่รุ่น สร้างความฉิบหายแก่เชื้อสายนี้ไปชั่วนิรันดร์



ย้อนอดีตหล่อรุ่นใหญ่ " อาหนิง นิรุตติ์" ออกญาฯ ในบุพเพสันนิวาส