“ดีเจภูมิ” โพสต์ถึงเสรีภาพในการพูด บางคนโดนด่ามันเจ็บกว่าการโดนตบตี

2022-09-25 12:40:14

“ดีเจภูมิ” โพสต์ถึงเสรีภาพในการพูด บางคนโดนด่ามันเจ็บกว่าการโดนตบตี

Advertisement

 
ชวนฉุกคิด “ดีเจภูมิ ภูมิใจ” โพสต์ถึงเสรีภาพในการพูด บางคนโดนด่ามันเจ็บกว่าการโดนตบตี โดนทำร้ายร่างกายยังหายได้ แต่การโดนทำร้ายจิตใจ บางทีแผลมันอาจอยู่ตลอดชีวิต

ก่อนหน้านี้เพิ่งจะโดนดราม่าวิจารณ์สนั่น สำหรับดีเจหนุ่มชื่อดัง “ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า” หลังจากที่เจ้าตัวได้การโพสต์เปรียบเทียบราคาอาหารในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยหลังจากที่เกิดดราม่าเจ้าตัวก็ได้เคลื่อนไหวด้วยการออกมาขี้แจงเจตนาที่แท้จริงไปแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าดราม่าจะไม่จบเสิร็จ จนท้ายที่สุดดีเจภูมิก็เลือกที่จะใช้ทนายความสยบปัญหาดราม่าดังกล่าว 

Be On Cloud แจ้งเลื่อนงานกะทันหัน หลัง “ไบเบิ้ล” เจอพิษไข้หวัดใหญ่เล่นงาน 

ออร่าเจิดจ้าเตะตา “เป้ย” นุ่งวันพีซเสิร์ฟความเผ็ดทวงบัลลังก์แซ่บ แฟนๆ เห็นแล้วใจละลาย

อุ๊ย ! “แซน” แชะภาพคู่ทนาย พร้อมติดแฮชท็กฟาดรัวๆ เหมือนเหน็บใคร ?





และล่าสุด (24 ก.ย. 2565) ดีเจภูมิก็ได้เผยข้อความชวนฉุกคิดเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูดและความเจ็บปวดที่คนโดนด่าว่าได้รับผ่านทางอินสตาแกรว่า...



“Freedom of speech หรือ เสรีภาพในการพูด จริงๆ แล้ว มันไม่ได้แปลว่าเราคิดอะไร หรืออยากจะพูดอะไรออกมา ก็พูดได้นะครับ.. สมมติว่า เราเดินผ่านเด็กคนนึง ที่ในใจ เราคิดว่าเค้าหน้าตาไม่ดี.. เราไม่มีสิทธิ์ไปว่าเค้าหรือยิ่งไปกว่านั้น ด่าเค้านะครับ.. นั่นคือ Verbal Harassment บูลลี่ หรือการโจมตีทางด้านวาจา…

สำหรับบางคนที่โดนด่าว่า มันเจ็บกว่าโดนการโดนตบตีอีกนะครับ.. การโดนทำร้ายร่างกายมันยังหายได้แต่การโดนทำร้ายจิตใจ บางทีแผลนั้นมันอาจอยู่ไปได้ตลอดชีวิต.. มีคนมากมายที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะการถูกบูลลี่แบบนี้.. ทุกวันนี้โลกโซเชี่ยล Toxic มาก คนด่าว่ากันมากมาย ในคอมเม้นก็มันมือกันจนน่ากลัว.. คนเราคิดต่างกันได้ แลกเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติกันได้ แต่เราจงใจด้อยค่าแล้วก็ทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นไม่ได้ ด้วยคำว่า Freedom of speech นะครับ #djpoomphilosophy”



ขอบคุณอินสตาแกรม :  djpoom