ไม่ทน ! “ดีเจภูมิ” พึ่งทนายฟ้องคนหมิ่นรายละ 3 แสน แย้มจะนำเงินไปช่วยสังคมตามสไตล์

2022-09-13 16:05:49

ไม่ทน ! “ดีเจภูมิ” พึ่งทนายฟ้องคนหมิ่นรายละ 3 แสน แย้มจะนำเงินไปช่วยสังคมตามสไตล์

Advertisement

 
ขอปกป้องสิทธิตัวเอง “ดีเจภูมิ ภูมิใจ” ไม่ทนคนดราม่า-คอมเมนต์เชิงหมิ่น พึ่งทนายฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 3 แสน แย้มจะนำเงินที่เหลือไปช่วยสังคมตามสไตล์

เรียกได้ว่าสุดทนกับคนดราม่าวิพากษ์วิจารณ์เกินเรื่อง จนต้องออกมาปกป้องสิทธิของตัวเองเลยทีเดียว สำหรับดีเจหนุ่มชื่อดังอย่าง “ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า” ที่ก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน... โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย” ซึ่งหลังจากที่หนุ่มภูมิได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น ทั้งในเชิงว่าแซะและเชิงหมิ่นประมาท

แฟนๆ ใจละลาย “ญาญ่า อุรัสยา” เสิร์ฟภาพแซ่บแบบโซคิ้วต์ ความสดใสมาเต็ม 

“คริส หอวัง” เสิร์ฟหุ่นเด็ดในชุดตาข่าย ความเผ็ดแซ่บแรงสุดฉุดไม่อยู่ 

โมโหจนจะร้องไห้ “มุก” เดือดมือดีจิ๊กรูปอ้างรับงานเสื่อมเสีย ลั่นรับไม่ได้ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด !





จนทำให้เวลาต่อมา “ดีเจภูมิ” ต้องออกมาชี้แจงเจตนาที่แท้จริงของเจ้าตัวต่อแคปชั่นดังกล่าว ซึ่งก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ทางโซเชียลจะยังไม่ดี จนทำให้ท้ายที่สุดเจ้าตัวเลือกที่จะใช้ทนายความสยบดราม่า ด้วยการดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับบุคลลที่คอมเมนต์ในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท ซึ่งดีเจภูมิก็ได้เผยว่าเจ้าตัวนั้นจะฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 3 แสน ไม่รับคำขอโทษใดๆ และจะนำเงินส่วนที่เหลือจากการฟ้องร้องไปช่วยเหลือสังคมตามสไตล์เจ้าตัว


โดยงานนี้ดีเจภูมิก็ได้เผยผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า... “วันนี้ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายผมดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆข้อความ” ที่ได้โพสต์กันเข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท กับเหตุการณ์ดราม่าครั้งล่าสุดนี้นะครับ… ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์.. แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกาของมัน.. คุณไม่สามารถตีความหมายไปในทางที่คุณคิดขึ้นมาเองซึ่งมันส่งผลทำให้ผู้อื่นถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง แล้วก็เกิดความเสียหาย.. สำนักข่าวที่ฟาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลทั่วไปที่เอาไปโพสต์แชร์ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุกหรือปรับหรือทั้งจำทั้งปรับนะครับ




ผมเป็นคนที่เป็นดราม่าบ่อยมาก หลายๆ ครั้งมันก็เกิดขึ้นจากการฟาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลายๆ ท่าน ก็อาจมันมือกันจนเกินไปจนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริงแล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย.. รอบนี้ผมเลยขอปกป้องสิทธิของผมนะครับ เราอาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ๆ กันในสังคมก็ได้ว่า “ทุกคนที่อยู่หลังคอมมีความรู้สึก เราไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจเราได้อีกต่อไปแล้ว”… แต่ละคดีของแต่ละท่านก็จะแตกต่างกันไปแต่ โดยเฉลี่ยผมจะเรียกท่านละ 300,000 บาท ไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือเดี๋ยวผมจะเอาไปช่วยสังคมตามสไตล์แหละครับ ขอบคุณครับ”


ขอบคุณอินสตาแกรม : djpoom