โจ้ Surface แฉเบื้องหลังนางงามไปมิสยูนิเวิร์ส สุดรันทด

2018-07-11 10:00:34

โจ้ Surface แฉเบื้องหลังนางงามไปมิสยูนิเวิร์ส สุดรันทด

Advertisement

ดีไซเนอร์ชื่อดังที่ทำชุดให้นางงามไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015-2017 อย่าง โจ้ Surface หรือ  อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ ได้เปิดเผยเบื้องหลัง 3ปี ที่ไทยเราประสบความสำเร็จในการประกวดมิสยูนิเวิร์สตั้งแต่ปี 2015-2017 ล้วนแต่ได้จากการสนับสนุนของดีไซเนอร์ที่เป็นแฟนนางงามทั้งสิ้น ซึ่งเริ่มจากการช่วยฟรี หรือนางงามที่ชนะต้องวิ่งเข้าหาดีไซเนอร์หรือที่เทรนได้เอง ค่าใช้จ่ายหลายอย่าง ตัวนางงามเองนั่นแหละที่ต้องออกเอง (สาเหตุเงินรางวัลที่ได้ยังได้ไม่ครบ เพราะจ่ายเป็นงวดๆ จนกว่าครบวาระตามสัญญา)  



โจ้ Surface หรือ อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ ที่ทำชุดรอบพรีลิมมินารี ให้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2016 "ชลิตา ส่วนเสน่ห์" และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2017 "มารีญา พูลเลิศลาภ" พร้อมกับดูแลตั้งแต่เริ่มต้นให้ "แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2015 ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ได้เผยความรู้สึกประสบการณ์ทำเพื่อชาติ หลังจากที่ไม่ได้ทำให้ในปีนี้ ทุกอย่างเริ่มจากทำเพื่อชาติ ไม่มีเรื่องเงินเกี่ยวข้องเลย แถมนางงามที่เป็นตัวแทนประเทศไม่ได้สบายๆ หลายอย่างก็ต้องขวนขวายหาเพิ่มเติมเอง โดย โจ้ Surface เผยตั้งแต่เริ่มเข้ามาด้วยความบังเอิญ โดยเริ่มจากแนท อนิพรณ์ ในปี 2015  เนื้อหาระบุว่า






EP 1/1 ที่มาที่ไปกับ 2015



เราเป็นคนชอบดูนางงามตั้งแต่เด็ก สมหวังบ้างผิดหวังบ้างก็ว่ากันไป แต่รู้สึกจะผิดหวังบ่อยๆจนบางทีคิดว่าการประกวดนางงามจักรวาลนี้มันยากมากที่ประเทศไทยจะเข้ารอบ หรือคว้ามงกุฏ ปี2531 คุณปุ๋ยได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล มันช่างประทับใจและบันดาลใจเรามาจนมีโอกาสได้รู้จักกับพี่ต้อมที่เคยได้รู้จักกับทีมของคุณปุ๋ยช่วงก่อนคุณปุ๋ยได้มงกุฎนางงามจักรวาลได้เล่าถึงวิธีการเตรียมตัวและเตรียมการเรื่องเสื้อผ้่าหน้าผมอย่างไรก็ยิ่งรู้สึกประทับใจยิ่งขึ้นอย่างแรง

ถึงอย่างไรก็ตามเราก็ไม่ค่อยได้ติดตามการประกวดเพื่อคัดเลือกตัวแทนหรือการประกวดนางงามจักรวาลอีกเลย พูดตรงๆเพราะว่าเราหมดหวังและไม่เห็นการพัฒนาใดๆหลายๆปีที่จะได้ยินข่าวว่าเข้ารอบบ้างบางปีเท่านั้นหรืออาจจะได้เห็นภาพตัวแทนของเราช่วงเก็บตัวบ้างในใจเรา

( ซึ่งทำงานด้านเสื้อผ้า ) ก็รู้สึกว่าตัวแทนของเราน่าจะแต่งตัวได้ดูดีกว่านี้อีกเยอะ เพราะบุคคลากร ด้านนี้เก่งๆของประเทศเราก็มีอยู่มากส่วนตัวก่อนที่จะมาทำอาชีพออกแบบเสื้อผ้า เราได้มีอาชีพเป็นสไตน์ลิสต์ให้กับนักร้องและภาพยนตร์โฆษณามาก่อนจึงรู้วิธีการคิดงานและการทำงานแบบมืออาชีพเป็นอย่างไรบ้าง



การออกแบบเครื่องแต่งกายเพื่อสื่อสารให้คนที่ได้พบเห็นเข้าใจตัวตนของผู้สวมใส่หรือมีอารมณ์ร่วมไปกับงานหรือเป้าหมายที่เราต้องการนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญ

จนมาถึงวันหนึ่งเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทกันตั้งแต่วัยรุ่น คุณเอ แห่งคิสโมเดลลิ่งได้ติดต่อมาว่าเด็กในสังกัดได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อยากจะให้ช่วยทำชุดให้หน่อยเพื่อเตรียมตัวไปประกวดนางงามจักรวาล ตัวแทนคนนี้ก็คือน้องแนทนั่นเอง



EP1/2แนทกับทีมงาน(เอ คิสโมเดลและผองเพื่อน)



น้องแนทและเอได้เข้ามาพบกันที่ Surface แนทดูเป็นเด็กสาวผิวแทน หน้าตาน่ารักแบบไทยๆ ตาเป็นประกาย ดูเป็นเด็กที่มีพลังสูง จากการพูดคุยในวันนั้นทำให้ทราบว่าได้มีการถ่ายภาพนิ่งเพื่อส่งกองประกวดนางงามจักรวาลมาแล้ว เป็นการถ่ายใหม่ทั้งหมด เพราะการถ่ายภาพนิ่งครั้งแรกนั้น...เราก็ไม่ทันได้เห็น การถ่ายซ่อมครั้งนี้ทางเอเป็นผู้ติดต่อพี่น้องในวงการแฟชั่นมาช่วยเหลือ เพราะจริงๆทุกคนก็รักและชอบดูนางงามด้วยกันทั้งนั้น และข้างในทุกคนก็รู้ว่าจะทำนางงามให้สวยสู้ต่างชาติได้อย่างไร(คนไทยเก่งนะ)การช่วยเหลือแบบฟรีๆจึงเริ่มขึ้น พี่ณัฐ ประกอบสันติสุขและทีม มาถ่ายภาพให้ฟรี พี่ไก่ สมพร มาช่วยทำผมให้ฟรี พี่อ๋อง มาช่วยแต่งหน้าให้ฟรี ผักกาดก็ช่วยทำชุดราตรีใหม่ให้ 2 ชุดฟรีๆ ทุกคนทำด้วยใจและอยากให้ภาพนางงามไทยพัฒนา ค่าใช้จ่ายในการเช่าสตูดิโอ คุณเอและแม่น้องแนทช่วยกันจ่ายด้วยเงินตัวเอง ภาพ พอร์ตเทรตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 จึงออกมาสวยงามสมใจแฟนนางงามด้วยฝีมือของ เอ คิสโมเดล และผองเพื่อนอย่างแท้จริง





นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นในปี 2015 ที่คนไทยเราภาคภูมิใจกันทั่วประเทศได้เข้ารอบ 10คนสุดท้ายมิสยูนิเวิร์ส ในรอบ 27ปี ตอนนั้น โดยเจ้าตัวยังย้ำด้วยว่านี่คือความจริงทั้งหมด และไม่ต้องการให้ใครแตกแยก หรือต่อว่า กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ว่าทำไมไม่ช่วยนางงาม และยังช่วยแก้ข่าวให้ "น้ำตาล ชลิตา" ที่เคยโดนดราม่า เนรคุณกองประกวดฯ ว่าเธอไม่ได้เนรคุณ



ทั้งนี้คอมเมนต์ต่างๆยังดุเดือด แฟนนางงามหลายคน ได้ออกมาแฉเพิ่มว่า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เมื่อ10ปีกว่าที่แล้วยิ่งรันทดสุดๆ หลายคนต้องออกเงินเพิ่มเติมเองจากที่ได้จากกองประกวดฯ (ย้ำอีกครั้ง เงินรางวัลจากประกวดในไทยที่ได้มา จะจ่ายเป็นงวดๆ ตามสัญญากองประกวดจนหมดวาระ) ในการเตรียมตัวไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส เช่น "ชาม ไอยวรินธ์" ลงทุนควักเงินทำผิวสีแทน , "ไข่มุก ชุติมา" ลงทุนควักเงินตัวเองตัดชุดราตรีสีแดงเพิ่มจากร้านแบรนด์ดังและติดกระจกทั่วห้องที่บ้านเพื่อฝึกเดินทุกวัน หรือ "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ที่ได้การอนุเคราะห์จากแฟนนางงามให้เงิน 1แสนบาท ไปซื้อชุดเพิ่มในการใช้เก็บตัว , น้ำตาล ชลิตา ที่หอบกระเป๋าเดินทาง 17 ใบ เพราะได้การสนับสนุนชุดเครื่องแต่งกายหลายอย่างจากแฟนนางงาม 

เห็นหรือไม่ว่า การเป็นนางงามไปประกวดเพื่อชาติ ต้องเต็มที่และต้องลงทุนมากขนาดไหน?





ผลงานชุดรอบพรีลิมมินารี ปี 2016 สวมใส่โดย น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์


ผลงานชุดรอบพรีลิมมินารี ปี 2017 สวมใส่โดย มารีญา พูลเลิศลาภ




Cr.ภาพ Adhit Dhirakittiwat , T-pageant Club

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โจ้ Surface-หมู Asava" ประกาศไม่ทำชุดราตรียูนิเวิร์สไทย