โดนเรียกแล้ว 9 ดารารีวิวเมจิกสกิน

2018-04-26 11:25:35

โดนเรียกแล้ว 9 ดารารีวิวเมจิกสกิน

Advertisement

ตร.ออกหมายเรียก 9 ศิลปิน ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล ลอตแรกมาสอบสวน เปิดคลิปโชว์ รีวิว โฆษณาสินค้า ให้กลุ่มบริษัทเมจิก สกิน จำกัด จ่อเอาผิด 1. พ.ร.บ.เครื่องสำอาง 2. พ.ร.บ.อาหารและยา 3.พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ชี้บางรายอาจเข้าข่ายฉ้อโกงด้วย ตามประมวลกฎหมายอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 เม.ย. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าในการออกหมายเรียกศิลปิน ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล ลอตแรกที่รีวิวผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เมจิก สกิน จำกัดมาให้ข้อมูล พร้อมเปิดคลิปที่มีการรีวิวผลิตภัณฑ์ โดยมีทั้งหมด 10 คลิป 9 บุคคลที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ตามที่ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ผลิตสินค้า ไม่ได้มาตฐาน ปลอม อย. ไปขายให้พี่น้องประชาชน โดยมีข้อความอันเป็นเท็จ ปกปิดข้อมูล ข้อเท็จจริง สร้างความเสียหายในวงกว้าง ขณะนี้ได้ตรวจสอบแล้วมีผู้รีวิว หรือ โฆษณาสินค้า ให้กลุ่มบริษัทเมจิก สกิน 9 คนซึ่งจะออกหมายเรียกในวันนี้และเชิญมาทำการสอบสวน ประกอบด้วย 1. ม้า อรนภา กฤษฎี 2.”สายป่าน” อภิญญา สกุลเจริญสุข 3. “เมย์”พิชญ์นาฏ สาขากร 4. เจสซี่ วาร์ด  5.แพท ณปภา 6.ออฟฟี่ แม็กซิม 7. ก้อย รัชวิน 8.โฟร์ สกลรัตน์ และ 9. หญิงแย้






รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ต่อไปนี้ ศิลปิน ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล จะต้องรับผิดชอบต่อสาธารณะ ทำอะไรต้องตรวจตรารอบคอบ ทั้งนี้หากสอบสวนแล้ว พบว่ากระทำผิดจะถูกดำเนินคดีดังนี้ 1. พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มาตรา 41 การโฆษณาเครื่องสําอางต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม วรรคสอง (1) ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริงมีอัตราโทษตาม มาตรา 84 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ 2. พ.ร.บ.อาหารและยา พ.ศ.2522 มาตรา 40 ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปีหรือ ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ มาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต





รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า 3.นอกจากนี้อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนหรือทั้งจำทั้งปรับ และ4. บางรายอาจเข้าข่ายฉ้อโกงด้วย ตามประมวลกฎหมายอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

“ ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล บุคคลสาธารณะมีแฟนคลับ มีผู้ติดตาม มีผู้นิยมเพราะเขาเห็นในความดีของดารา แต่ถ้านำเอาความเลื่อมใสศรัทธามาหาผลประโยชน์ไปเป็นเครื่องมือของธุรกิจฉ้อโกงประชาชน ก็ต้องรับผิดชอบต่อคนที่รักท่าน ศรัทธาท่าน และรับผิดชอบต่อสาธารณชน และต่ออาชีพด้วย”รอง ผบ.ตร. กล่าวและว่า การดำเนินคดีไม่เฉพาะศิลปินดาราคนธรรมดาก็มี ทุกคนโดนถ้วนหน้า ตอนนี้มี ศิลปิน ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล 59 คน จากนั้นจะตรวจสอบและแจ้งให้ทราบเป็นระยะว่าใครจะเป็นรายต่อไป  สำหรับตอนนี้มีผู้เสียหาย 500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

https://www.facebook.com/newtvpage/videos/1639561889475862/

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานชัด "เมย์" ยันตรวจสอบสินค้าก่อนรีวิวทุกครั้ง

เปิดชื่อ 59 ดาราโฆษณาเมจิกสกิน

เปิดประวัติ "หญิงย้วย" เมจิกสกิน บางวันโชว์แมน บางวันแต่งสวย!