เปิดชื่อ 59 ดาราโฆษณาเมจิกสกิน

2018-04-24 22:35:07

เปิดชื่อ 59 ดาราโฆษณาเมจิกสกิน

Advertisement

เปิดชื่อ 59 ดารารีวิว”เมจิกสกิน” เรียกสอบ 7 พรีเซ็นเตอร์หลัก ส่อผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอางใช้ข้อความที่เป็นเท็จ เกินความจริง ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และ พ.ร.บ.อาหารและยา โฆษณาสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผยรายชื่อศิลปินดารานักแสดงที่เคยโฆษณาสินค้าให้กับ บริษัทเมจิกสกิน จำกัด จำนวน 59 คน ส่วนจะมีใครบ้างไปดูตามเอกสาร



สำหรับศิลปินดารานักแสดง 7 คน ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์หลัก อาจถูกหมายเรียกมาให้ข้อมูล ประกอบด้วย 1.”ลิเดีย”ศรัณย์รัชต์ ดีน 2.”แพตตี้” อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา 3.”มาร์ช” จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล 4.”ไอซ์”อภิษฎา เครือคงคา 5.”วุ้นเส้น”วิริฒิพา ภักดีประสงค์ 6.”ดีเจพุฒิ”พุฒิชัย เกษตรสิน และ 7.”ม้า” อรนภา กฤษฎี





ทั้งนี้หากพบว่ากระทำผิดจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มาตรา 41 การโฆษณาเครื่องสําอางต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม วรรคสอง (1) ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริงมีอัตราโทษตาม มาตรา 84 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ



พ.ร.บ.อาหารและยา พ.ศ.2522 มาตรา 40 ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปีหรือ ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ




มาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต