รมว.ศธ.เดินหน้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใน รร.

2018-01-04 13:20:20

 รมว.ศธ.เดินหน้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใน รร.

Advertisement

รมว.ศึกษาธิการตรวจเยี่ยมระบบไอที รร.สวนกุหลาบนนทบุรี นำเป็นโมเดลพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ต รร.สังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ ภายหลังมอบของขวัญปีใหม่เพิ่มความเร็วเน็ต 100 เมกะไบค์



เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบไอทีของ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี โดยมีนายจิรัฏฐ์ แจ่มสว่าง ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีปี 2560 ผู้บุกเบิกการสอนไอซีทีและนวัตกรรมหุ่นยนต์ให้การต้อนรับเเละนำชมการใช้อินเทอร์เน็ต


นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า รร.สวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี ถือเป็นต้นเเบบการใช้ระบบไอทีได้ดี จึงได้มาเรียนรู้การดำเนินงาน เพื่อนำระบบไปใช้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ.กว่า 30,000 เเห่งทั่วประเทศ หลังมีนโยบายของขวัญปีใหม่เเก่เด็กไทย ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา ตั้งเป้าทุกโรงเรียนต้องมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง อยู่ที่ 100 เมกกะไบต์หรือตามความเหมาะสมของขนาดสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยให้แต่ละโรงเรียนเลือกใช้บริการเครือข่ายที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ใช้งบประมาณจากค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค ซึ่งจากการรับฟังปัญหา พบว่ามีการบริการจัดการเรื่องอินเทอร์เน็ตระหว่างโรงเรียนเเละส่วนกลางที่ผิดพลาดจะนำไปเเก้ไข เเละให้ทุกโรงเรียนได้มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ใช้ภายในปีนี้เเน่นอน