นายกฯหม่ำข้าวกับสื่อทำเนียบ เมินหมอดูทักดวงแตก(คลิป)

2018-01-04 13:20:10

นายกฯหม่ำข้าวกับสื่อทำเนียบ เมินหมอดูทักดวงแตก(คลิป)

Advertisement

นายกรัฐมนตรีร่วมกินข้าวปีใหม่กับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ยืนยัน 3 ปีไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพ เมินหมอดูทำนายปีนี้ดวงแตก ระบุอยู่ที่การกระทำต้องฝ่าฟันไปให้ได้ มองอุปสรรคเป็นบทเรียน ต้องอยู่ในศรัทธา เชื่อ ครม.มีคนดวงดีมาเสริมดวง



เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย ครม. อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ นายสมคิด จาตุศรีพิทัก รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาพบปะสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่ออวยพรปีใหม่ พร้อมร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง สำหรับเมนูมื้อนี้ อาทิ แกงเขียวหวานยอดมะพร้าว ลูกชิ้นปลาเยาวราช ห่อหมกปู ผัดขี้เมาทะเล น้ำพริกมะม่วง ชะอมกรอบสามรสสูตรคุณต้อย เนื้อเค็มต้มกะทิ หมูสับห่อไข่เค็มราดน้ำเกรวี่ ยำปลาทูตะไคร้สด รวมมิตรกะทิสด ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเซียร์รังสิต หอยทอดลุงยาวสมุทรสาคร ส้มตำไก่ย่างเขาสวนกวาง ร้านอ้วนไอศครีมสี่แยกบ้านแขก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรสื่อมวลชนให้ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ใครที่เป็นโสด ก็ขอให้มีแฟน ใครที่ไม่มีลูก ก็ขอให้มีลูก ให้ทุกคนมีความสุข เชื่อมั่นในความดี และศรัทธา 

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวแสดงความรู้สึกในการทำงานร่วมกันกับสื่อมวลชนตลอด 3 ปีที่ผ่านมาว่า ไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพสื่อ ไม่เคยห้าม หรือนำใครมาทำโทษ พร้อมกันนี้ยังนำหนังสือพิมพ์ที่ได้อ่านทุกวันเพื่อติดตามข่าวสารมาแสดงต่อสื่อ พร้อมระบุว่า ใครจะรักใครจะชังก็ไม่เป็นไร เมื่อตนเข้ามาทำหน้าที่แล้ว ก็พร้อมที่จะเป็นผู้ให้แก่ทุกคน แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ทำให้บ้านเมืองปลอดภัยมีเสถียรภาพ ตนเองรักและเคารพสื่อ และนับว่าเป็นรุ่นน้องของสื่อมวลชน เพราะเข้ามาทีหลัง ซึ่งตนเข้ามาทำทำงานการเมืองแต่ไม่ใช่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง แต่จะเรียกว่า นักการเมืองก็ได้ แต่ตนเองไม่เคยหวังคะแนน




พล.อ.ประยุทธ์ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีคนมาทำนายว่าเป็นปีที่ดวงแตก ว่า ดวงจะแตกหรือไม่อยู่ที่การกระทำ ซึ่งตนต้องฝ่าฟันไปให้ได้ มองอุปสรรคเป็นบทเรียน และต้องอยู่ในศรัทธา รวมถึง ครม.ที่ร่วมกันทำงานก็มีผู้ที่ดวงดีมาเสริมดวง ทั้งนี้ไม่ท้อใจ หากวันหน้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว ก็ยังอยู่ในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิด เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้มอบหมวกไทยคู่ฟ้า เป็นของที่ระลึก และเป็นสัญลักษณ์ว่า สื่อคู่ไทย จากนั้นมีการจับสลากของขวัญ 5ชิ้น เป็นรางวัลให้กับสื่อมวลชน และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน รวมทั้งยังโชว์ร้องเพลง "เงียบๆคนเดียว" ของ นายธงไชย แมคอินไตย์ ด้วย