รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน

2018-01-04 11:35:02

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน

Advertisement

ตำรวจรวบ 7 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำหน้าที่เปิดบัญชี รวมมูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท เร่งล่าตัวอีก 2 รายหลบหนีการจับกุม พร้อมขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และตำรวจ สภ.บางแก้ว ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ซึ่งทำหน้าที่เปิดบัญชี จำนวน 7 คน


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ประมาณวันที่ 30 ธ.ค.2560 ได้มีผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว และ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีชายโทรศัพท์มาหาอ้างตัวเป็นตำรวจบอกว่าผู้เสียหายมีคดีฟอกเงินเกี่ยวกับยาเสพติดให้โอนเงินให้ตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวน 10 บัญชี ครั้งละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5 ล้านบาท ตำรวจได้ทำการตรวจสอบปรากฏว่าเป็นแผนประทุษกรรมของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานและดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 ราย ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ทั้งนี้ยังมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย ซึ่งจะเร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป





ด้านพล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ระบุว่า ตำรวจได้ไล่ติดตามความเคลื่อนไหวของแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ฝากเตือนไปถึงประชาชนว่าอย่าเชื่อใครง่าย ๆ หากประชาชนโดนหลอกด้วยพฤติกรรมเหล่านี้ก็ให้ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการจับกุมทันที สำหรับบุคคลที่รับจ้างเปิดบัญชีให้ผู้อื่น ตำรวจจะดำเนินคดีทุกราย