"อัศวิน"ให้อภัยคนจิตไม่ปกติใส่ไฟ

2022-05-17 19:46:45

 "อัศวิน"ให้อภัยคนจิตไม่ปกติใส่ไฟ

Advertisement

"อัศวิน"ให้อภัยคนจิตไม่ปกติใส่ไฟ  ลั่นลูกผู้ชายไม่เคยใส่ร้ายใคร

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมทีมงานลงพื้นที่หาเสียง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อพบปะข้าราชการ กทม.หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปยังศาลาว่าการ กทม.1 เสาชิงช้า มาแล้ว โดยได้ขอพรพระอินทร์ทรงช้าง บริเวณหน้าศาลาว่าการ จากนั้นได้เดินแจกโปสการ์ด และบัตรย้ำเบอร์ เบอร์ 6 ให้กับข้าราชการ กทม. โดยได้รับกำลังใจจากทั้งข้าราชการ และลูกจ้างกทม.ที่มากำลังใจ บ้างก็มาขอถ่ายรูป และมามอบดอกไม้ให้ระหว่างลงพื้นที่ครั้งนี้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.65  นี้ด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า การมาที่ทำการ กทม.ทั้ง 2 แห่งเพราะอยากกลับมาบริหารงานหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ก็อยากอยู่แล้ว ถึงได้มาลงสมัคร พอได้มาที่ กทม.แล้วมีแรงกำลังใจมากขึ้นหรือไม่นั้น ก็มีกำลังใจดีอยู่แล้ว แต่การแข่งขันมันก็คือการแข่งขัน จะแพ้หรือชนะก็เป็นเรื่องของอนาตต เป็นเรื่องของการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ตนมีกำลังใจตลอด จะชนะหรือแพ้มันไม่ใช่ปัญหา ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าอยากจะได้ใคร ใครเหมาะสมที่จะมาเป็น ตนรับได้ทุกอย่าง

ต่อข้อถามว่า  ถ้าได้กลับมาจะทำอะไรให้ข้าราชการและลูกจ้างกทม.บ้าง พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า ภาพรวมพนักงานกทม.จะได้สิ่งดีๆ ที่มีอยู่เดิม แต่ปัญหาโควิดทำให้การทำงานหลายอย่างมันสะดุด ก็จะกลับมาทำให้มันดีกว่าเดิม ไม่เฉพาะข้าราชการ หรือลูกจ้าง กทม.เท่านั้น พี่น้องประชาชน ก็จะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีเงินในกระเป๋ามากขึ้นจากการค้าขาย จากกิจกรรมหลายๆ อย่าง มีเรื่องดี ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต เพราะมีหลายเรื่องที่จะผลักดันหากได้รับเลือกตั้งกลับมา

ส่วนที่เจอ คุณชัชชาติ เมื่อช่วงเช้านั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้ตกใจอะไร เจอกันก็สวัสดีกัน รู้จักกัน การแข่งขันไม่ใช่ศัตรูกัน เพราะทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือมาดูแลทุกข์สุขของประชาชน เจอกันตามเวทีดีเบตก็คุยกันปกติ ไม่ได้คิดว่าใครเป็นศัตรูกับตนเองเลย การเมืองก็คือการเมือง ตนไม่ใช่นักการเมือง แต่ตนต้องการมาดูแลพี่น้องประชาชน ทุกคนไม่ใช่ศัตรูกัน แต่ถ้ามีบางคนที่คิดว่าเป็นตนศัตรูก็แล้วแต่เขา แต่ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นศัตรู คิดว่าเป็นคนไทยด้วยกัน และไม่นิยมชมชอบการใช้กำลัง การใช้ความรุนแรง หรือด่าทอสาดโคลนใส่กัน ตนก็ถูกสาดโคลนใส่ ก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ว่าใครกลับ และให้อภัย  แต่คนอย่าง อัศวิน ไม่เคยสาดโคลนใส่ใคร ไม่เคยว่าร้ายใคร ถ้าใครดีก็อวยชัยให้พรทุกคนให้ประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่ตนก็อยากประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน แต่ด้วยมารยาทของความเป็นคน คนที่มีจิตใจดี ๆ เขาไม่ใส่ร้ายกันหรอก มีแต่คนที่จิตใจคิดไปในแง่ “เถยจิต” จิตไม่ปกติ จิตขี้อิจฉาริษยา ก็ใส่ไฟกันไป ตนก็ไม่ได้ถือโทษโกรธคนที่ทำ เลยอยากจะฝากบอกคนนั้นไปด้วยว่าสิ่งที่ทำไปนั้น สังคมเขารู้ว่า คุณมาสาดโคลนใส่คนอื่น คุณเป็นลูกผู้ชายไหม อัศวิน ลูกผู้ชาย ไม่เคยใส่ร้ายใคร