ผบช.ภ.7 แถลงจับหลานสะใภ้โหดบีบคอยายวัย 70 ดับ (มีคลิป)

2022-05-17 17:24:35

ผบช.ภ.7 แถลงจับหลานสะใภ้โหดบีบคอยายวัย 70 ดับ (มีคลิป)

Advertisement

ผบช.ภ.7 แถลงข่าวจับกุมหลานสะใภ้โหดบีบคอยายวัย 70 ดับคาบ้าน อ้างโมโหที่ผู้ตายทวงเงินและด่าทอ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 พ.ค.65 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว น.ส. น.ส.จันทิมา วงค์วัทกี หรือฟ้า อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/3 บ้านโค้งตาบาง หมู่ที่ 10 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาฆ่านางตี๋ แซ่ภู่ อายุ 70 ปีเสียชีวิตภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านน้ำลัด ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลาง ณ บริเวณหน้า ภ.จว.เพชรบุรี


พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 พ.ค.65 ร.ต.อ.เดชาพล บุญเติมนิติกุล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านน้ำลัด ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตรวจสอบภายในบ้านพบศพนางตี๋ แซ่ภู่ อายุ 70 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในสภาพลำคอมีรอยเขียวช้ำ ใบหน้ามีบาดเเผล ลิ้นจุกปาก เสื้อถลกขึ้นมาที่คอและผ้านุ่งหลุดออกตัว ใกล้กันพบไม้ท่อนยาวประมาณ 70 ซม.ตกอยู่บนพื้นคอนกรีต 1 ท่อน แพทยร์ชันสูจน์เบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า3วัน โดยญาติติดใจการเสียชีวิต คาดว่า นางตี๋ ผู้ตายถูกคนร้ายเข้าไปฆาตรกรรมชิงทรัพย์จึงส่งศพไปพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช แพทย์ระบุนางตี๋เสียชีวิตผิดธรรมชาติอาจขาดอากาศหายใจหรือการบาดเจ็บ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวทราบว่านอกจากนางตี๋ผู้ตายประกอบอาชีพทำไร่แล้วยังปล่อยเงินกู้ ไม่มีครอบครัวอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว จากการรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่ามีญาติและบุคคลใกล้ชิดหลายคนมากู้ยืมเงินจากผู้ตาย พบว่าเงินในบัญชีธนาคารของผู้ตายส่วนใหญ่ได้มอบให้กับครอบครัวของน้องชายผู้ตายยืมไป และผู้ตายได้วางใจ น.ส. จันทิมาให้ยืมเงิน และช่วยจัดการเกี่ยวกับเรื่องเงินในบัญชี ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่แล้วผู้ตายได้มอบเงินให้ น.ส.จันทิมายืมไปเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท รวมหนี้เงินทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท และพบว่าในวันที่ 11 พ.ค.65 ที่ผ่านมา มีการทำธุรกรรมทางเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยของน.ส. จันทิมาผิดปกติจำนวนเงิน 300.000 บาท


ต่อมาเมื่อวันที่ 16 พ.ค.65  พ.ต.ท.ประทีป แสงทองอร่าม รอง ผกก.สส. สภ.ท่ายาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงขอหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 110/2565 ลงวันที่ 16 พ.ค.65 เข้าจับกุม น.ส.จันทิมาได้ที่บ้านพัก น.ส.จันทิมา วงค์วัทกี หรือฟ้า อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/3 บ้านโค้งตาบาง หมู่ที่10 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานสะใภ้ของนางตี๋ผู้ตาย

สอบสวน น.ส.จันทิมา รับสารภาพว่า ตนเป็นคนลงมือทำร้ายนางตี๋จนเสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุเกิดจากการบันดาลโทสะที่นางตี๋ มักด่าทอและทวงเงินคืนจากตน เนื่องจากก่อนหน้านั้น ตนได้นำใบมอบฉันทะจากธนาคารมาหลอกให้นางตี๋เซ็นชื่อ และแอบนำบัตรประชาชน พร้อมสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ไปถอนเงินเกือบ 2 แสนบาทของนางตี๋ออกมาใช้จ่ายส่วนตัวและใช้หนี้รายวัน ต่อมาทางธนาคารเกิดความสงสัยว่าทำไมนางตี๋ถึงมีการมอบฉันทะให้ตนมาเบิกเงินออกจากบัญชีอยู่บ่อยครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริง ทำให้นางตี๋ทราบว่ ถูกตนหลอกให้เซ็นชื่อเพื่อนำไปยักยอกทรัพย์

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ค. ขณะที่ตนได้ขี่รถจักรยานยนพ่วงพานางตี๋ไปทำธุระ ระหว่างทางนางตี๋ได้ทวงเงินและด่าทออย่างหนัก ตนจึงพานางตี๋กลับเข้าบ้านและเกิดการโต้เถียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ตนจึงระงับอารมณ์ไม่อยู่ บันดาลโทสะผลักนางตี๋ล้มลงกับพื้นบริเวณครัว ภายในบ้านแล้วขึ้นค่อมร่างบีบคอจนนางตี๋แน่นิ่ง จากนั้นได้ลากร่างของนางตี๋เข้ามานอนไว้บนเตียง แต่ระหว่างนั้นนางตี๋เกิดรู้สึกตัวและพยายามจะลุกขึ้นมา ตนจึงใช้ท่อนไม้ยาวประมาณ70ซม.ตีซ้ำเข้าไปที่ใบหน้า3 ครั้ง แล้วใช้หมอนอุดจมูกจนนางตี๋แน่นิ่ง จากนั้นตนสร้างสถานการณ์ว่ามีโขมยเข้ามาชิงทรัพย์และทำร้ายนางตี๋ โดยถลกเสื้อและถอดผ้านุ่งออกจากร่าง แล้วกางมุ้งเพื่อคุมร่าง จากนั้นนำไม้ไปงัดไม้แปรที่ขวางหน้าต่างออก เบี่ยงเบนเพื่อให้เข้าใจว่ามีโขมยเข้ามาทางหน้าต่าง จากนั้นได้เปิดพัดลมหันมาทางร่างของนางตี๋ และหยิบเงินสดจากกระเป๋าสตางค์ที่นางตี๋พกติดไว้ที่เอวจำนวนกว่า3หมื่นบาท โดยบางส่วนได้นำไปใช้หนี้ และบางส่วนนำไปฝากโอนผ่านเข้าบัญชี จากนั้นได้ขี่รถจักรยายนนต์มาอยู่ที่บ้านพัก ตนรู้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายนางตี๋จนถึงแก่ชีวิต เพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ จึงอยากขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายางดำเตินคดีทางกฎหมายต่อไป