"บิ๊กตู่" ไม่รู้ "ปู" อยู่อังกฤษ

2018-01-03 17:45:37

"บิ๊กตู่" ไม่รู้ "ปู" อยู่อังกฤษ

Advertisement

นายกรัฐมนตรีบอกยังไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์”อยู่อังกกฤษหรือไม่ รอให้มีการตรวจสอบยืนยันมาก่อน ชี้ "ป๋าเปรม"เจตนาดีเตือนใช้กองหนุนเกือบหมด

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีที่มีภาพถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ หลังหลบหนีการฟังคำพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า ไม่รู้ๆ กำลังให้เขาตรวจสอบอยู่ ให้เขายืนยันมาก่อน


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเตือนเรื่องใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ตนและทุกคนใน ครม.เข้าใจคำว่า กองหนุน ของ พล.อ.เปรม หมายถึง เราได้เอาคนทุกคนมาช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปหมดแล้วในรูปแบบประชารัฐ ทั้งข้าราชการ เอกชน ภาคธุรกิจและประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนยังไม่ใช้กองหนุน เพราะยังไม่มีความร่วมมือแบบนี้ แต่วันนี้ได้เอากองหนุนมาหมดทุกอัน มีหลายคนมาช่วยกันคิดมาช่วยกันทำเพื่อแก้ปัญหา หากมัวแต่หาประเด็นมาตีกันอยู่แบบนี้ก็ไม่ได้ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้กองหนุนมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.เปรม ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับตน และได้ให้กำลังใจรัฐบาลมาโดยตลอด ไม่พูดอะไรให้รัฐบาลเสียหาย ดังนั้นขึ้นอยู่ว่าใครจะตีความอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นวันแห่งความสุข เป็นวันแห่งรอยยิ้ม ผมก็ยิ้มเยอะๆ เมื่อก่อนผมยิ้มแล้วหุบเร็ว เพราะเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่ หน้าเป็นแบบนี้ แต่วันนี้ผมต้องเปลี่ยนแปลงเพราะผมไม่ใช่ทหาร เข้าใจไหม เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร มันก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดคือประชาชน และไม่ใช่ประชาชนของผม ประชาชนของประเทศไทย และไม่ใช่ของพรรคไหน