"อุ๊งอิ๊ง" มั่นใจ พท.กวาด ส.ส.สมุทรปราการทั้งจังหวัด

2022-05-14 21:25:34

 "อุ๊งอิ๊ง" มั่นใจ พท.กวาด ส.ส.สมุทรปราการทั้งจังหวัด

Advertisement

"อุ๊งอิ๊ง" ลั่น พท.พร้อมเลือกตั้ง มั่นใจกวาด ส.ส.สมุทรปราการทั้งจังหวัด 

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง จ.สมุทรปราการ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงยุทธศาสตร์การทวงคืนพื้นที่สมุทรปราการว่า เราไม่ได้เลือกตั้งกันมาระยะหนึ่ง วันนี้เรามารำลึกถึงวีรชนคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เราแค่มาบอกพี่น้องชาวเสื้อแดงว่า เรามาวันนี้เพื่อรำลึกถึงทุกคน ดังนั้นเรามาเพียงทวนความจำว่า เราอยู่เคียงข้างกันและวันนี้เรายังอยู่เคียงข้างกัน ต่อข้อถามว่า  พท.พร้อมจะเลือกตั้งทันทีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า  พท.พร้อมมานานแล้ว เมื่อมีการกำหนดการเลือกตั้งเราพร้อมแน่นอน ทีมงาน พท.เราทำงานหนักทุกวันมาตลอด เรารอที่จะคืนอำนาจรัฐให้ประชาชนเพื่อเป็นประชาธิปไตยเสียที

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถรวบรวมคนเสื้อแดงให้มาอยู่กับ พท. ได้ วันนี้จะสามารถทำแบบคุณพ่อได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตอนนั้นสถานการณ์ของคุณพ่อเป็นนายกฯ มันเป็นคนละสถานการณ์กัน ตนเป็นลูกสาวเท่านั้น มันไม่สามารถรีเลทกันได้ ที่ผ่านมาเราต้องใช้ผลงานของ พท.เป็นตัวยืนยันกันมากกว่า เพื่อจะนำเสื้อแดงหรือประชาชนให้กลับมาเลือกเราอีกครั้ง รวมถึงผลงานของพรรคไทยรักไทยที่ผ่านมาเป็นตัวพิสูจน์ว่าพี่น้องจะรักเราเหมือนเดิมหรือไม่ ไว้ใจเราเหมือนเดิมหรือไม่ กลับมาเลือกเราหรือไม่ ในอดีตไม่ว่าเราจะสัญญาอะไรไว้กับพี่น้องประชาชน เราก็เป็นพรรคการเมืองที่ทำได้จริงตามสัญญา ตรงนั้นมากกว่าที่จะดึงมวลชนกลับมา

เมื่อถามว่า คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.สมุทรปราการยกเขตหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกพรรคก็หวัง เราหวังให้เป็นเช่นนั้น เรามั่นใจด้วยส่วนหนึ่ง เพราะมีความจริงใจและทำงานจริง ตนไม่อยากทำให้ประชาชนผิดหวัง แต่สุดท้ายแล้วประชาธิปไตยคือประชาชนเป็นใหญ่ ฉะนั้นสิทธิทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน