"หมอปลา"ปัดจัดฉากปมคลิป "หลวงปู่แสง" รับชวนนักข่าวสาวไปต้นสังกัดไม่รู้เรื่อง

2022-05-13 19:35:37

"หมอปลา"ปัดจัดฉากปมคลิป "หลวงปู่แสง"  รับชวนนักข่าวสาวไปต้นสังกัดไม่รู้เรื่อง

Advertisement

"หมอปลา"ปัดจัดฉากปมคลิป "หลวงปู่แสง"  รับชวนนักข่าวสาวไปจริง ต้นสังกัดไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ด้วยซ้ำต้องเข้าไปหาหลวงปู่

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" นำทีมสื่อมวลชนไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาหลวงปู่แสง ญาณวโร แต่ข้อเท็จจริงกลับพบว่า หลวงปู่แสงมีอาการอาพาธด้วยโรคอัลไซเมอร์  ล่าสุดมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับผู้หญิงในคลิปมีลักษณะคล้ายนักข่าวสาวนั้น

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65  "หมอปลา" ได้ชี้แจงผ่านเพจ "หมอปลาช่วยด้วย" ระบุว่า กรณีหลวงปู่แสง มีคนร้องเรียนมา 2 เคสแต่ไม่มีคลิป ไม่มีหลักฐานผมก็เลยส่งทนายเข้าไปในพื้นที่รอบแรก ซึ่งก็มีพฤติกรรมเป็นไปตามที่ได้รับร้องเรียน แต่เราก็กลัวว่าจะไม่มีหลักฐาน  จึงได้ส่งทีมเข้าไปเป็นรอบที่ 2  ผมก็เลยให้นักข่าวสาวคนหนึ่งไปเป็นเพื่อน แต่จังหวะที่พอไปถึง เขากลับเรียกนักข่าวสาวเข้าไป ไม่เรียก 2 คนก่อนหน้านี้เข้าไป นี่คอต้นสายปลายเหตุทั้งหมด เราไม่ได้จัดฉากใดๆ 

"หมอปลา" กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ต้นสังกัดนักข่าวสาวไม่รู้เรื่อง แต่การลงพื้นที่แต่ละครั้งต้องมีคลิปมีหลักฐาน การที่จะทำอะไรผมจะต้องมีหลักฐานว่าแหล่งข่าวพูดมาจริงหรือไม่ เราไม่ได้จัดฉาก เพียงแต่ไปพิสูจน์ตามข้อเท็จจริงว่าเขาได้ทำตามที่แหล่งข่าวโดนมาหรือเปล่า 

"ไม่รู้ว่าพระท่านป่วย เพราะหากป่วย พระ  แม่ชีที่อยู่ข้างๆ ไม่พาไปรักษาล่ะ แต่เราสังเกตพฤติกรรมว่าทำไมพระพี่เลี้ยงที่อยู่ข้างๆปล่อยให้จับตัว ผมและน้องทนายที่เข้าไปสงสัย ยืนยันว่าไม่ได้แก้ตัว อันนี้คือพูดความจริง ผมไม่ได้จัดฉากยืนยันว่าสื่อไม่ได้ร่วมมือกับหมอปลา แต่ผมได้วานนักข่าวไปเป็นเพื่อนน้อง 2 คนเท่านั้น น้องไม่รู้ว่าต้องไปหาหลวงปู่ แต่พระเรียกเข้าไป น้องก็เข้าไป ดังนั้นไม่ต้องไปโจมตีน้องนักข่าวสาว "หมอปลา กล่าว