"ศรีสุวรรณ"เตือน "หมอปลา" ปมบุกวัด "หลวงปู่แสง"

2022-05-13 14:52:31

"ศรีสุวรรณ"เตือน "หมอปลา" ปมบุกวัด "หลวงปู่แสง"

Advertisement


"ศรีสุวรรณ"เตือน "หมอปลา" ปมบุกวัด "หลวงปู่แสง"  ระวังเจอข้อหาหนักจำคุก 5 ปีปรับ 1 แสน

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" นำทีมสื่อมวลชนไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาหลวงปู่แสง ญาณวโร แต่ข้อเท็จจริงกลับพบว่า หลวงปู่แสงมีอาการอาพาธด้วยโรคอัลไซเมอร์ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ  ศรีสุวรรณ จรรยา  ระบุว่า "เตือนหมอปลา ปอ.ม.309  วรรคสอง ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด ฯลฯ จำคุก 5 ปีปรับ 1 แสนนะ"

สำหรับ มาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าความผิดตามวรรคแรกได้กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป หรือได้กระทำเพื่อให้ผู้ถูกข่มขืนใจทำ ถอน ทำให้เสียหาย หรือทำลายเอกสารสิทธิอย่างใด ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณเพจ  ศรีสุวรรณ จรรยา