หมอยัน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์

2022-05-13 09:19:06

หมอยัน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์

Advertisement

หมอตรวจรักษา "หลวงปู่แสง" เป็นประจำ ยันป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ 

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของ "พี่ยุทธ"ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้รายงานว่า   ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นพ.ทรงพล ยืนสุข นายแพทย์ประจำ รพ.ยโสธร ระบุว่าหลวงปู่มีอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ตนได้ทำการตรวจหลวงปู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นการตรวจโรคปัจจุบัน เช่น อาการปวด อาการสำหรับผู้สูงอายุ และจากการพูดคุย หลวงปู่มีอาการจำไม่ได้ ถามย้ำแล้วย้ำอีกตลอดเวลา

นพ.ทรงพล กล่าวว่า อาการบ่งชี้ชัดเจนที่สุดคือทางทีมแพทย์ฉีดยาให้หลวงปู่เรียบร้อยแล้ว แต่หลวงปู่บอกว่ายังไม่ได้ฉีด ขณะที่หลวงปู่เองจะมีการพกเหรียญที่เป็นสิริมงคลไว้กับตัว แล้วก็จะให้ทีมแพทย์ ซึ่งได้ให้แล้วให้อีก น่าจะเข้าใจได้ว่าหลวงปู่จำไม่ได้ว่าให้แล้ว จนทีมแพทย์ต้องบอกว่าพอแล้ว ซึ่งปกติอาการเหล่านี้จะเป็นอาการของกลุ่มโรคดังกล่าว

ส่วนเอกสารหลักฐานที่ปรากฎออกมาสื่อสังคมออนไลน์ นพ.ทรงพล ระบุว่า ตนเอง เป็นแพทย์ที่รักษาตามอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของไข้ในโรคอัลไซเมอร์ จึงทำให้ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 100% วันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด จะมีการแถลงร่วมกับ ผวจ.ยโสธร อาจจะเชิญแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้จาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่งมาร่วมแถลงเพื่อความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง


ขอบคุณเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว