ผบ.ตร.ยันไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จคดี "แตงโม"

2022-05-12 16:27:43

ผบ.ตร.ยันไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จคดี "แตงโม"

Advertisement

ผบ.ตร.ยันไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จคดี "แตงโม"  สั่งตรวจสอบใครนำคลิปไปเผยแพร่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.  กล่าวถึงการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" นักแสดงชื่อดังว่า  ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ตำรวจมีการสอบสวนในรูปแบบคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่ และเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง แต่กระบวนการสอบสวนคงไม่สามารถนำพยานหลักฐานต่างๆ มาถกเถียงกันในสื่อสังคมออนไลน์ได้ ซึ่งในคดีนี้หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนช่วงที่แตงโมตกเรือ การสอบสวนคงง่ายขึ้น แต่เมื่อไม่มีพยานหลักฐานในประเด็นนี้ ตำรวจจำเป็นต้องหาข้อมูลพยานหลักฐานอื่นมาประกอบ เพื่อตอบข้อสงสัยในส่วนนี้ให้ได้ส่วนสำนวนการสอบสวนคดีนี้ ตำรวจส่งกลับไปให้อัยการแล้ว หลังสอบสวนเพิ่ม 20 ประเด็นตามที่อัยการให้ความเห็นมา แต่ยอมรับว่าหากมีประเด็นใดที่จำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้รัดกุมมากขึ้น สามารถสอบสวนเพิ่มได้ในอนาคต

พล.ต.อ.สุวัฒน์  กล่าวต่อว่า หากคดีแตงโม เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล จะมีการนำพยานหลักฐานไปต่อสู้คดีกันในชั้นนั้น เชื่อว่าเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว คดีจะคลี่คลาย ตอบข้อสงสัยของสังคมได้ เช่นเดียวกับคดีเกาะเต่าที่เป็นประเด็นใหญ่กว่าประเด็นนี้ 

ส่วนกรณีในช่วงที่ผ่านมามีหลักฐานทางคดีของทางตำรวจหลุดออกไปสู่สาธารณะ รวมถึงคลิปหลักฐานของทางนิติเวชตำรวจนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการให้มีการตรวจสอบว่าหลุดออกไปทางช่องทางใด ใครเป็นผู้นำออกไปเผยแพร่