ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า

2022-05-12 15:54:15

ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า

Advertisement

ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า เหตุไม่พบมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ขาดเจตนาทุจริต

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ส่งตัวเเทนยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า เเละเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์ โดยวันนี้ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" ผู้บริหารมังกรฟ้า พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ  ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา

ศาลอาญามีคำสั่งสรุปว่า การขายสลากของมังกรฟ้า เป็นเพียงการระดมสลากจากผู้ซื้อผู้ขายไม่ใช่เป็นผู้กำหนดราคา ซึ่งผู้กำหนดราคาเป็นผู้ซื้อผู้ขาย มังกรฟ้าเพียงได้ค่าเช่าเเพลตฟอร์ม จึงเป็นเพียงตัวเเทนไม่มีเจตนาทุจริต ฟังไม่ได้ว่ามังกรฟ้ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มาตรา 39  ส่วนการปิดบังโลโก้  ฟังได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการบิดเบือนสลากจริง เเต่การกระทำดังกล่าวเห็นว่าขาดเจตนาทุจริต ไม่มีผู้เสียหาย  ศาลจึงไม่สามารถมีคำสั่งระงับสัญญาณ เว็บไซต์บลูดราก้อน เเละเว็บในเครือมังกรฟ้ารวม 3 เว็บไซต์ ส่วนอีก 2 เว็บไซต์ไม่เกี่ยวกับมังกรฟ้า ไม่มีการยื่นคัดค้านเข้ามาศาลจึงมีคำสั่งปิด

นายอนันต์ชัย  กล่าวว่า  ศาลมีคำพิพากษาชัดเจนว่าเเพลตฟอร์มมังกรฟ้าไม่ใช่ผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยตรงและไม่ใช่ผู้กำหนดราคาโดยคนกำหนดราคาเป็นผู้ซื้อและผู้ขายโดยมังกรฟ้าเป็นแค่ตลาดที่ได้ค่าบริการ และค่าดำเนินการ 4-5 บาทต่อใบ ประเด็นนี้ศาลได้วินิจฉัยชัดเจนว่า มังกรฟ้าไม่ได้ขายหวยเกินราคาโดยในการไต่สวนที่ผ่านมา ศาลจะหยิบยกคำซักค้านพยานและพยานหลักฐานของเรา วันนี้ถือว่ากู้ศักดิ์ศรีของมังกรฟ้าได้