"ทิพานัน"ชวนวิน จยย.ร่วมโครงการวินเซฟ

2022-05-12 03:00:50

"ทิพานัน"ชวนวิน จยย.ร่วมโครงการวินเซฟ

Advertisement

"ทิพานัน"ชวนวิน จยย.ร่วมโครงการวินเซฟ วอนปั๊มน้ำมันติดป้ายเข้าร่วมโครงการ อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสิทธิ 

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมงานให้อ้นดูแล ได้ลงพื้นที่ วินมอไซต์ 42 วิน เขตจอมทอง-ธนบุรี (ดาวคะนอง-บุคคโล-สำเหร่) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการบรรเทาผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือเรียกว่าโครงการ “วินเซฟ”ในรูปแบบรัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แบนเนอร์ "สิทธิวินเซฟ" เพื่อให้พี่น้องผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะเข้าถึงโครงการ เพื่อลดภาระค่าครองชีพ ลดต้นทุนในการประกอบอาชีพให้ทั่วถึง และรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆในพื้นที่


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พร้อมกันนี้ยังขอเชิญชวนให้สถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการติดป้ายเข้าร่วมโครงการเพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะสังเกตเห็นได้ง่าย เช่นเดียวกับโครงการคนละครึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะเข้าไปใช้สิทธิ์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะได้ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเกี่ยวกับช่องทางในการตรวจสอบข้อมูลของสถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ โดยส่วนตัวได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตจอมทอง-ธนบุรี  และปั้มๆ อื่นๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่ htttps://onntipanan.com/archives/26289 ด้วย เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ต้องเสียเที่ยว

"จากการลงพื้นที่พบว่าพี่น้องผู้ขับขี่รถจักยานยนต์สาธารณะมีความสนใจ และตื่นตัวในการลงทะเบียนใช้สิทธิวินเซฟเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหา  โดยรัฐบาลให้สำคัญกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม และพร้อมรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาปรับปรุงมาตรการในการแก้ไขปัญหา เยียวยาและช่วยเหลือ ประคับประคองให้ผ่านพ้นวิกฤติ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับมาคึกคัก และทำให้พี่น้องประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้ในไม่ช้า"น.ส.ทิพานัน กล่าว