ผิดประเด็นไปนิด "แต๊งค์ พงศกร" ซัด "หมออั้ม" ปม "ยาเสียสาว"

2022-05-11 15:30:09

ผิดประเด็นไปนิด "แต๊งค์ พงศกร" ซัด "หมออั้ม" ปม "ยาเสียสาว"

Advertisement

ผิดประเด็นไปนิดนึง "แต๊งค์ พงศกร" ซัด "หมออั้ม" ปม "ยาเสียสาว" เจอในตัวผู้ชายไม่สำคัญเท่ามีครอบครองได้อย่างไรต่างหาก 



จากกรณี "นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ" หรือ "หมออั้ม" อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อธิบายถึงเรื่องยา Alprazolam ที่สื่อเล่นคำว่าเป็น "ยาเสียสาว" หรือ "ยาเสียตัว" จนกลายเป็นความเชื่อผิดๆ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นยารักษาอาการวิตก อาการแพนิค รวมถึงไปถึงโรคซึมเศร้า และบางครั้งใช้เป็นยานอนหลับ






ล่าสุดทาง "แต๊งค์ พงศกร" อีกหนึ่งคนที่ออกมาทวงความยุติธรรมให้ "แตงโม นิดา" ก็ได้แสดงความคิดเห็นในประเด็น Alprazolam หรือ ยาเสียสาว เช่นเดียวกัน พร้อมฟาด "หมอ" ที่ออกมาพูดว่า งงอะไรเปล่า เขาเรียกยาเสียสาวก็ถูกแล้ว แต่ไม่ได้ระบุหมายถึงใคร ซึ่ง "แต๊งค์" เผยว่า



"เค้าเรียกยาเสียสาวก็ถูกแล้ว ก็มันกินแล้วง่วงซึม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มันเอาไว้มอมสาวไง ถ้ากินแล้วมีอารมณ์ทางเพศเค้าก็เรียกยาปลุกเซ็กส์ดิ หมอที่ออกมาพูด งงอะไรเปล่าเนี่ย? เจอในตัวผู้ชาย ไม่อันตรายเท่าเจอในตัวผู้หญิง?? ประเด็นสำคัญ คือ มันมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ?"



ปัญหาคือ ยากลุ่มเสียสาว เป็นยาที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ. 2559 ผู้ที่ฝ่าฝืนและนำมาครอบครอง ต้องรับโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อันนี้ต่างหากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจละเลยไม่ตรวจจับและดำเนินคดีกับผู้ครอบครอง ถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่อย่างไร ไหนใครช่วยคิดหน่อย