"ยุทธพงศ์" เตือน "บิ๊กป้อม"ระวังโดนยุบพรรค

2022-05-10 16:44:10

 "ยุทธพงศ์" เตือน "บิ๊กป้อม"ระวังโดนยุบพรรค

Advertisement

"ยุทธพงศ์" เตือน "บิ๊กป้อม"ระวังโดนยุบพรรค ฐานครอบงำ  "ธรรมนัส"ไม่ให้ร่วมดินเนอร์ฝ่ายค้าน พรรคเล็ก ยันไม่เลิกนัด

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว ว่าจะไม่ไปกินข้าวเย็นร่วมกับพรรค พท. กลุ่ม 16 และพรรคเล็ก ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีสิทธิก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของร.อ.ธรรมนัส และพรรคเศรษฐกิจไทย ระวังอาจจะนำไปสู่การยุบ พปชร. ได้ ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้อยู่  พปชร. แล้ว ดังนั้นร.อ.ธรรมนัส จะไปนัดดินเนอร์กับใครก็เป็นเรื่องของร.อ.ธรรมนัส และพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย พล.อ.ประวิตร จะไปครอบงำได้อย่างไร

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่แถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ตนยังไม่เห็นข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส จะมาออกปฏิเสธนัดในครั้งนี้ ดังนั้นพล.อ.ประวิตร ไม่ควรมายุ่งกับเรื่องที่พรรคฝ่ายค้าน และร.อ.ธรรมนัส นัดรับประทานอาหาร เพื่อพูดคุยปัญหาบ้านเมืองที่เศรษฐกิจพังพินาศ คอร์รัปชันเต็มบ้านเต็มเมือง คนตายเพราะโควิด-19 เป็นหมื่นๆ คน ซึ่งพ.ล.อ.ประวิตร ควรเอาเวลาไปหาเครื่องยนต์ไปใส่เรือดำน้ำที่จัดซื้อตั้งแต่สมัยที่เป็นรมว.กลาโหมจะดีกว่า ก่อนที่ฝ่ายค้ายจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 พล.อ.ประวิตร ฐานะบิดาแห่งเรือดำน้ำไทย จะโดนอภิปรายด้วย

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันร่วมนัดรับประทานอาหารเย็นอยู่อีกหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นร.อ.ธรรมนัส ออกมาปฏิเสธอะไร ถามว่าพล.อ.ประวิตร อยากจะไปด้วยหรือไม่ ตนจะได้เรียนเชิญพล.อ.ประวิตรด้วย ถ้าอยากจะไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถ้าอยากเป็นนายกฯสำรองก็ยินดีให้ไปดินเนอร์ด้วย  เมื่อถามอีกว่า จะไปร้องเอาผิดพล.อ.ประวิตร ฐานเข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่จำเป็นต้องไปร้องเสียเวลา เพราะนักร้องมีอยู่เยอะแยะ ปัดกวาดบ้านเมืองให้สะอาดดีกว่า