ย่าหลานไอเดียเจ๋ง! ทำ “ข้าวหลามลูกมะพร้าว” สร้างรายได้สวนกระแส

2018-01-03 11:25:16

ย่าหลานไอเดียเจ๋ง! ทำ “ข้าวหลามลูกมะพร้าว” สร้างรายได้สวนกระแส

Advertisement

ที่หมู่ 3 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ย่าและหลานดัดแปลงสูตรข้ามหลามจากการใช้ไม้ไผ่ มาเป็นข้าวหลามในมะพร้าวน้ำหอม รูปทรงใหม่แปลกตาถูกใจลูกค้า สร้างรายได้งดงามให้กับครอบครัว



น.ส.ประเมิน จอมนก อายุ 68 ปี เจ้าของสูตรข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม เปิดเผยว่า ข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม เกิดขึ้นได้เพราะหลานชาย เนื่องจากหลานอยากกินข้าวหลามแต่ที่บ้านไม่มีไม้ไผ่ หลานจึงแนะนำให้ลองทำใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน พอดีที่บ้านปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ประมาณ 40 ต้น จึงนำมาลองทำขาย โดยหลานชายโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยที่หลานเรียนอยู่สั่งไปลองรับประทาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีลูกค้าสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊กตลอดจนถึงขณะนี้ ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว





เดิมหลานช่วยย่าร้อยพวงมาลัยขาย และรับทำบายศรี รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากต้องใช้เป็นค่าเล่าเรียนระดับมหาวิทยาลัย พอได้มาทำข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม ทำให้มีรายได้เพิ่มให้กับครอบครัวอีกทาง แต่ยังยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยส่งขายด้วย หากมีลูกค้าสั่งข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมจะทำตามที่ลูกค้าสั่ง เพราะส่วนผสมไม่ได้ใส่สารกันบูด จึงอยากทำส่งวันต่อวัน






สำหรับรายได้จากการขายข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมเฉลี่ยวันละ 50 ลูก ซึ่งราคาแต่ละลูกจะแตกต่างกันที่ขนาดของลูกมะพร้าว ลูกเล็กจะขาย 3 ลูก 100 บาท ลูกใหญ่ขายลูกละ 40 บาท ท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่น้องอ้น โทร. 09-0462-3917 หรือที่ เฟซบุ๊ก Pattanapong Chomnok