"อนุทิน"ลั่น ภท.หนุนนายกฯไม่มีย้ายข้าง

2022-05-10 11:19:20

"อนุทิน"ลั่น ภท.หนุนนายกฯไม่มีย้ายข้าง

Advertisement

"อนุทิน"ลั่น ภท. หนุนนายกฯ ไม่มีย้ายข้าง ขออย่าพูดลอยๆ ปมถูกกล่าวหาทุจริต

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.)  เปิดเผยว่ามีหลักฐานการทุจริตของพรรคภูมิใจไทย ว่า จะกล่าวหากันว่าทุจริต ใครทุจริต ทำไม่ถูก ก็ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่มาพูดกันลอยๆ ถ้ามีข้อมูล ก็นำมาชี้แจงเลย ถ้าเห็นว่ารัฐมนตรีทุจริต ท่านก็มีช่องทางตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พฤติกรรมเช่นนี้ของฝ่ายค้านเรียกว่าตีกินหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ท่านคงไม่ทำเช่นนั้น ท่านเป็นระดับผู้ใหญ่ เป็นผู้กล่าวสรุปในการอภิปรายที่ผ่านมา สำหรับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย เวลามีข้อสงสัย เราตอบได้ทุกเรื่อง ทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีของพรรคทำงานเพื่อประเทศชาติ เรื่องโฮปเวลล์ ที่ไม่ต้องจ่ายค่าโง่ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ไม่เข้า ครม.ก็เพราะเราเห็นว่า ประชาชนยังไม่ได้ประโยชน์สูงสุด ถามว่ารัฐมนตรีพรรคไหนทำ จะกล่าวหาใครมันก็ต้องดูด้วยว่า พรรคที่ทุจริตคอรัปชันจนโดนอาญาบ้านเมือง คือพรรคไหน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ตั้งข้อสังสัยว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย อาจย้ายขั้วทางการเมือง นายอนุทิน ตอบว่า ทำงานกันมาขนาดนี้แล้ว แม้จะมีความขัดแย้งบ้าง แต่เราก็เคารพกติกา พรรคภูมิใจไทย เราสนับสนุนรัฐบาล และท่านนายกฯ

เมื่อถามว่า แต่ครั้งหนึ่ง ก็เคยเปลี่ยนขั้วจากรัฐบาลที่สนับสนุน ดร.ทักษิณ ชินวัตร มาสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ตอบว่า ตอนนั้น พรรคพลังประชาชนถูกยุบ แล้วเราถูกไล่ออกมา ก็ต้องไปหาบ้านอยู่ โชคดีที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อถามว่า คนที่ชงประเด็นเรื่องย้ายขั้ว เป็น ส.ว.นายอนุทินตอบว่า แต่ละคนมีหน้าที่ หน้าที่ใคร หน้าที่มัน เรามาจากประชาชน ประชาชนเลือกเรามา อันนี้ตนพูดได้เต็มปาก แต่ถ้าจะให้พูดทุกอย่างที่อยู่ในใจ มันจะทะเลาะกัน