ห้่ามช่วยตัวเอง "เจสัน ยัง" แนะบวชแล้วต้องห่างสีกาอย่างไรไม่ให้ด่างพร้อย

2022-05-10 10:55:44

ห้่ามช่วยตัวเอง "เจสัน ยัง" แนะบวชแล้วต้องห่างสีกาอย่างไรไม่ให้ด่างพร้อย

Advertisement

กลายเป็นเรื่องราวที่ไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับวงการชาวพุทธอีกครั้งกับเหตุการณ์อดีตพระหนุ่มชื่อดังมั่วสีกาจนกลายเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับพระรุ่นใหม่ที่ยังคงต้องใช้ความตั้งใจและความเว้นระยะห่างจากสีกาอย่างจริงจังเพื่อเดินทางสู่การเรียนรู้พระธรรมอย่างราบลื่น

ล่าสุดนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "เจสัน ยัง" หลังเคยบวชเรียนด้วยความเคร่งครัดเได้ออกมาแนะนำเพื่อนของตนที่กำลังจะบวช ถึงการเตรียมตัวในการบวชเรียนและหลังเข้าสู่การอุปสมบทไว้อย่างละเอียดบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า


"เเนะนำให้งดโซเชียล งดคุยมือถือ ไลน์ กับภรรยา งดคุยมือถือ ไลน์ กับผญ ไม่ว่าใคร ให้คุยผ่าน ผช เท่านั้น ถ้าจำเป็น

อย่าสุงสิงกับพระใหม่จนเกินไป ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับการดูจิตดูใจ เเละงานหลักคือการนึก"พุทโธๆๆๆ" ในใจตลอดทั้งวัน (ท่านจะได้ฌานเเละได้กำลังของจิตเเละได้บุญตามที่ปรารถนา)

ถ้าจำเป็นต้องคุยงานให้คุยกับ ผช เท่านั้น ให้ครอบครัวเเละเพื่อนมาทำบุญใส่บาตร ถวายอาหารที่วัดได้ ห้ามให้ ผญ ไม่ว่าใคร ขึ้นกุฏิ เด็ดขาด นอกจากมี ผช มาด้วย



ไม่จำเป็นไม่ควรรับเเขกที่กุฏิ ควรไปรับเเขกที่ศาลา หรือด้านนอกกุฏิ ที่โล่งเเจ้ง (ไม่ลับหูไม่ลับตา)

จริงๆบวช14วัน งดรับเเขกไปเลยได้ยิ่งดี เราจะได้ไม่ด่างพร้อย (บวชเพื่อความสงบไม่ได้บวชเพื่อรับเเขก)



***ที่สำคัญห้ามช่วยตัวเองเด็ดขาด

(อาบัติสังฆาทิเสส ความผิดชั่วหยาบนี้รองจากโทษประหารนั่นคือปาราชิก จะต้องไปอยู่กรรมรับโทษเหมือนติดคุกจึงจะหลุดพ้น!! ***ข้อนี้ห้ามพลาดนะศีลจะด่างพร้อยไม่งดงาม)

ตอนนอนให้ใส่สบงสำรอง ห้ามใส่สบงครองที่บวช ป้องกันเวลาฝันเปียกจะเลอะเเล้ว เเละจะขาดการครองผ้า3ผืนก่อนรุ่งสาง เพราะต้องใช้ผ้าครอง3ผืนที่บวชใส่บิณฑบาต (โดยจะต้องซ้อนสบง อันนี้ให้ถามพระพี่เลี้ยงว่า ซ้อนสบงทำอย่างไร เพราะเราจะรักษาผ้าครองไม่ให้เปื้อนฉี่หรือสกปรก พอเสร็จจากบิณฑบาต ให้ถอดสบงครองเเล้วพับเก็บ เเล้วนุ่งสบงอาศัยที่ไม่มีขันธ์ตลอดเวลาทั้งวัน... ***สบงครองใส่เฉพาะตอนบิณฑบาต ลงอุโบสถ เเละสวดมนต์ เท่านั้น)

***ตอนนอนหากฝันเปียกไม่ต้องตกใจ ห้ามลูบคลำอวัยวะเพศ ห้ามเคลิ้ม หรือรู้สึกfeel goodเด็ดขาด เมื่อรู้สึกตัว ให้รีบลุกไปล้างอย่างมีสติ เเล้วถอดสบงซักเเล้วตากทันที



***ดังนั้น จะต้องเตรียมซื้อสบงสำรอง (ไม่มีขันธ์ 2 ผืน)

ให้หาหมอนอิงหนุนหัวนอน อย่าใช้ผ้าสังฆาติหนุนหัว เพราะจะทำให้ผ้าเลอะจากความมันของหนังหัว

***ผ้าครอง3ผืน ต้องอยู่ติดตัวตอนนอน เอาไว้บนหัวนอนหรือข้างๆหมอนก็ได้ ต้องรักษาผ้าครองไว้ติดตัวไม่เกิน1ศอก จนพระอาทิตย์ขึ้น



ประมาณนี้ครับเพื่อน

พระพี่เลี้ยงอาจไม่ลงลึกถึงรายละเอียด เเต่หลักๆมีประมาณนี้ครับ มีอะไรสงสัยถามท่านตรงๆได้ เเต่ถ้าไม่สนิทใจก็ถามเรามาได้ตลอด อยากให้นายได้บุญเยอะๆ ถ้าทำได้ตามนี้บอกได้เลยว่า... สุดยอดครับ"