"ราเมศ" ลั่น ปชป.ไม่แทงข้างหลังใคร

2022-05-10 09:48:22

"ราเมศ" ลั่น ปชป.ไม่แทงข้างหลังใคร

Advertisement

"ราเมศ" ลั่น ปชป.ไม่แทงข้างหลังใคร เชื่อจำนวน ส.ส.ในสภาฯรัฐบาลจัดการได้

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ฝ่ายค้านจะยื่นไม่ไว้วางใจมีรัฐมนตรีคนใดบ้าง แต่ไม่ได้มีความกังวล เพราะเชื่อในการทำงานของรัฐมนตรีของพรรค ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ประชาชนทุกคนทราบดีว่า รัฐมนตรีของพรรคได้ทำประโยชน์มากมาย มีผลงานประจักษ์ในการทำงานให้กับประชาชน

นายราเมศ กล่าวต่อว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ในระบบรัฐสภาเป็นหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบรัฐบาลตามกลไกของระบบประชาธิปไตย เป็นความสวยงามในระบบประชาธิปไตย ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องชี้แจง จะผิดปกติหากฝ่ายค้านไม่ตรวจสอบใดๆเลย แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดข้อมูลในการตรวจสอบสำคัญที่สุด ต้องตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือน

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า เรื่องจำนวน ส.ส.ในสภาฯ เชื่อว่ารัฐบาลจัดการได้ ไม่ไปก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่เคยคิดที่จะหักหลังใครหรือแทงข้างหลังใคร ระยะเวลาของสภาหากนับตามที่กฎหมายกำหนด ก็เหลืออีกไม่ถึงหนึ่งปี ในส่วนของพรรคจะใช้เวลานี้ทุ่มเททำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพร้อมทุกสถานการณ์