“หัวลำโพง-หมอชิต”คึกคักคนกลับจาก ตจว.

2018-01-03 11:20:34

“หัวลำโพง-หมอชิต”คึกคักคนกลับจาก ตจว.

Advertisement

สถานีรถไฟหัวลำโพง - หมอชิตคึกคัก ประชาชนทยอยขนสัมภาระ ของกินของใช้ของฝาก กลับ กทม.


เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับเข้าสู่ กทม.อย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละคนต่างพากันหอบหิ้วสัมภาระ ข้าวของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้ง และของฝากติดไม้ติดมือกลับมากันมาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ ยอดรวมผู้โดยสารวันที่ 2 ม.ค.61 มีจำนวน 124,856 คน มากที่สุดคือจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ที่ 35,415 คน รองลงมาคือสายใต้ 34,794 คน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร 14 ขบวน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่


ส่วนที่สถานีขนส่งหมอชิต เนืองแน่นไปด้วยประชาชนเช่นกัน ซึ่งต่างพากันขนสัมภาระ ของกินของใช้ รวมทั้งของฝากติดมือมาด้วย อย่างเช่น นายสุรศักดิ์ ใบพิมาย เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา พร้อมครอบครัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ม.ค.นำจิ้งหรีดและฟักทอง ใส่กระสอบขนาดใหญ่กลับมาด้วย เพื่อเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆ ที่ กทม.และบอกว่าปกติจะเลือกกลับวันสุดท้าย เพราะอยากจะอยู่เฉลิมฉลองปีใหม่กับครอบครัวให้นานที่สุด





ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้บูรณาการร่วมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ขนส่ง ในการจัดการจราจรบริเวณรอบนอก ไม่ทำให้รถติดขัด และรถแท็กซี่สามารถเข้ามาให้บริการได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมใช้กฎหมายบังคับ ห้ามรถแท็กซี่และรถสาธารณะเอาเปรียบผู้โดยสารโดยไม่กดมิเตอร์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กำกับดูแลตลอด เบื้องต้นยังไม่พบผู้ฝ่าฝืน ส่วนจำนวนยอดผู้ใช้บริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ม.ค.กรมการขนส่งทางบกประเมินในส่วนของสถานีขนส่งหมอชิต มีจำนวนคนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 84,853 คน มีการเพิ่มเที่ยวรถให้บริการทั้งหมด 4,859 เที่ยวต่อวัน และคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยกลับกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ไม่มีประชาชนตกค้างหรือสะสมอยู่ภายในท่าอากาศยาน สามารถระบายผู้โดยสารขาเข้า กทม. ออกจากท่าอากาศยานได้ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้ามืดมี่ผ่านมา โดยเช้าวันนี้มีเพียงผู้โดยสารที่เดินทางกลับเข้า กทม.ตามตารางเที่ยวบิน ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 60 - 3 ม.ค. 61 มีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.6 หรือประมาณ 2.94 ล้านคน เฉลี่ย 420,000 คนต่อวัน ในส่วนท่าอากาศยานดอนเมืองผู้โดยสารเดินทางประมาณ 781,400 คนหรือเฉลี่ยประมาณ 111,630 คนต่อวัน