ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง พลังโซเชียลแห่ป้อง "บีม กวี" หลังเจอดราม่าเสียใจไหมถ้าลูกเป็น LGBTQ+ ?

2022-05-09 14:00:49

ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง พลังโซเชียลแห่ป้อง "บีม กวี" หลังเจอดราม่าเสียใจไหมถ้าลูกเป็น LGBTQ+ ?

Advertisement

ถ้าไม่คาดหวังก็ไม่ต้องผิดหวัง พลังโซเชียลแห่ปกป้อง "บีม กวี" หลังเจอดราม่าตอบคำถามถ้าลูกเป็น LGBTQ+ จะเสียใจไหม ?



เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราวน่ายินดีอีกครั้งสำหรับครอบครัว "บีม กวี ตันจรารักษ์" ที่ล่าสุดได้ประกาศข่าวดีว่า "ออย"  ภรรยาคนสวยกำลังมีทายาทเพิ่มทีเดียว 2 คน (ฝาแฝด) ซึ่งลูกแฝดคู่พี่ชายนั้นคือ "น้องธีร์" และ "น้องพีร์" กำลังอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็นเป็นที่น่าเอ็นดูของแฟนๆ และเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการเป็นอย่างยิ่ง 






แต่สัปดาห์นี้ดูเหมือนจะมีประเด็นให้หนุ่ม "บีม" ต้องเวียนเกล้าปวดเศียรเสียแล้ว เพราะมีประเด็นให้ชาวเน็ตบางกลุ่มถึงกับขุ่นเคืองใจ โดยต้นสายมาจากเมื่อวันก่อนที่เจ้าตัวตอบคำถามแฟนคลับที่ถามเข้ามาว่า "ถ้าลูกแฝดเป็น LGBTQ+ จะเสียใจรึเปล่า ?"





งานนี้ด้าน "ออย" ภรรยา เผยใจว่า "ถ้าถามว่าเสียใจมั้ย ลึกๆ แล้วเรามีลูกชาย เราก็หวังว่าจะเป็นลูกชาย ถามว่าถ้าจะเสียใจมั้ย มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ เราคงเซอร์ไพรส์ คงมีช่วงที่เราจิกเท้านิดนึงแล้วก็ทำแบบ..เหรอคะลูก ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอกหรือวันนึงโป๊ะ เราก็โอเค ก็เป็นเรื่องใหญ่แต่ก็คุยกันได้ คือเราเป็นพื้นที่ปลอดภัยของเขาอะค่ะ"





ในส่วนของพ่อ "บีม" ตอบว่า "อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก ถ้าเขาเดินมาบอก เราก็เสียใจนะพูดตรงๆ เราก็คงรู้สึกเสียใจ แต่คือยังไงก็เป็นลูก เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ"



และแล้วดราม่าก็บังเกิดระเบิดจนได้ เพราะหลายคนผิดหวังกับคำตอบของ "บีม" โดยไม่ดราม่าใส่ "ออย" เพราะตอบจากใจด้วยความเป็นแม่และมีความคิดค่อนข้างโอเค ซึ่งการตอบของคุณพ่อนั้นที่เอ่ยว่า "เสียใจ" หากลูกรู้ว่าพ่อแม่เสียใจเด็กที่ไหนจะกล้าออกมาเปิดเผยตัวตนกัน ทำให้ชาวเน็ตมองว่า "บีม" ไม่น่าจะมีโลกแคบแบบนี้ ทั้งๆ ที่ตัวเองอยู่ในยุคของความเปลี่ยนแปลง ควรมีทัศนคติมองเรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติได้แล้ว การมาบอกว่าเสียใจทำให้เห็นว่าจิตใจเบื้องลึกยังไม่เปิดรับกับเพศต่างๆ นอกเหนือจาก "ชาย - หญิง" แต่ดีใจแทน "บีม" ที่ได้ "คุณออย" เป็นภรรยา เพราะว่ามีทัศนคติเปิดกว้างกับเรื่องเช่นนี้





แต่ก็ยังมีแฟนคลับอีกมากมายที่มองมุมต่างจากดราม่า โดยให้เหตุผลว่า คำตอบของหนุ่มบีมนั้นเป็นการตอบแบบซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองจริงๆ ไม่ได้สร้างภาพเอาใจกระแสสังคม แม้คำว่าเสียใจมันเป็นคำที่ค่อนข้างลบ แต่ต้องทำความเข้าใจเรื่อง generation gap ด้วย เพราะปีนี้บีมกวีก็ 42 แล้ว เรื่องความคิดอาจยังไม่เปิดกว้างพอ คือหลายคนมองว่าบีมเกิดใจยุคที่ทุกคนปิดบังเพศสภาพ จึงยังไม่ได้รับมือกับเรื่องเพศต่างๆ ที่สังคมโลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพื่อนๆ ทุกคนล่ะคิดยังไงกับดราม่านี้