ฝนตกหนัก 3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย

2022-05-08 12:03:00

 ฝนตกหนัก 3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย

Advertisement

ฝนตกหนักพื้นที่ 3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.65  นายวิชวุทย์ จินโต  ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากสำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากตั้งแต่ วันที่ 6 - 8 พ.ค.65 ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.วิภาวดี อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาง รวม 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 328 ครัวเรือน 1,065 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายไซ๊ ช้าน อายุ 30 ปี เป็นชาวเมียนมาที่สูญหาย เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามหลังท่อ box culvert มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 11 หลัง เสียหายบางส่วน 29 หลัง ถนนในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย 25 สาย สะพาน/คอสะพานชำรุดเสียหาย 18 แห่ง/ท่อระบายน้ำ 1 แห่ง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนและคอสะพานที่ชำรุดเสียหาย ขณะนี้รถยนต์สามารถสัญจรไป-มา ได้แล้ว สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีฝนตกเล็กน้อย ปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา มากที่สุด อบต.ปากฉลุย อำเภอท่าฉาง วัดได้ 82 มม. ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง


ทางด้านการให้ความช่วยเหลือฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อาสาสมัคร กู้ชีพ/กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันช่วยยกของขึ้นที่สูง ค้นหาผู้สูญหาย และได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม

นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับจัดเตรียมศูนย์อพยพ เครื่องมือ อุปกรณ์ รถยกสูง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินสามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันที รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ ไม่ขับรถผ่านทางน้ำข้าม หรือลงไปในพื้นที่น้ำท่วมเพื่อป้องกันการสูญเสีย และให้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบทางราชการโดยเร็ว