"อภิชัย-อัครพัชร์"หาเสียงผลักดันบางกะปิเมืองน่าอยู่

2022-05-07 15:28:59

"อภิชัย-อัครพัชร์"หาเสียงผลักดันบางกะปิเมืองน่าอยู่

Advertisement

"อภิชัย-อัครพัชร์"หาเสียงผลักดันบางกะปิเมืองน่าอยู่ ลั่นหากได้รับโอกาสเข้าสภา กทม. พร้อมติดตาม ตรวจสอบ หลายโครงการเพื่อชาวบางกะปิ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่หาเสียงพร้อมนายอัครพัชร์ โชติเดชาชัยนันต์ หรือ ตั้ม ผู้สมัคร ส.ก. (สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร) เขตบางกะปิ เบอร์ 2 ที่ย่านคลองจั่น เขตบางกะปิ พร้อมผลักดันบางกะปิให้เป็นเมืองน่าอยู่

นายอภิชัย กล่าวว่า การลงพื้นที่ย่านคลองจั่น เขตบางกะปิในวันนี้ เราเดินพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาออกกำลังกายและเดินจ่ายตลาดรอบสวนพฤกษ์ฯในยามเช้า ได้รับการตอบรับที่ดี คนส่วนใหญ่รู้จัก ”ตั้ม “ ผู้สมัคร ส.ก.เบอร์ 2 เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในพื้นที่มานาน เป็นผู้ช่วยดำเนินงานของ ส.ส.กทม. เขต 13 ตั้งแต่ปี 2562 และเป็นประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) ทำงานด้านสาธารณกุศลมากว่า 10 ปี เป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเสียสละ อยากให้ชาวเขตบางกะปิสนับสนุนคนเก่ง คนดี คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมพัฒนาพื้นที่ที่ตนเกิดและเติบโต


ด้านนายอัครพัชร์ กล่าวว่า หากตนได้รับโอกาส อยากเป็นเสียงสะท้อนให้กับประชาชนชาวบางกะปิในทุกเรื่องเพื่อทำบางกะปิให้เป็นเมืองน่าอยู่ เช่นเรื่องการปรับปรุงสวนพฤษชาติคลองจั่นแห่งนี้ ซึ่งตนอยากเสนอแนะและผลักดัน ผ่านสภากรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนใหม่และฝ่ายบริหารราชการ กทม. ช่วยจัดสรรงบประมาณให้กระจายทั่วถึง และเป็นธรรม เพื่อมาปรับปรุงสวนแห่งนี้ให้แล้วเสร็จ เพราะมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เช่นลู่วิ่งทางเดิน ลานแอโรบิค ลานกิจกรรมต่างๆ อุปกรณ์เครื่องเล่นออกกำลังกายทุกชนิด ที่ชำรุด ทรุดโทรม รวมถึงต้นไม้ และสนามหญ้า เนื่องจากอายุสวนพฤษชาติแห่งนี้มีอายุหลายสิบปี และเป็นพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนปอดของคนบางกะปิและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาออกกำลังกาย

นายอัครพัชร์ กล่าวต่อว่า อีกเรื่องคืออยากติดตามการก่อสร้างโครงการสร้างสถานีสูบน้ำคลองวัดบึง พร้อมเขื่อนคสล.คลองวัดบึง และคลองฉัตรโฉม งบประมาณ 223 ล้านบาท ที่ใช้เวลาก่อสร้างมาเกือบ 10 ปีแล้วแต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากผู้รับเหมาทิ้งงาน ไปแล้วหลายราย ทำให้แต่ละปีทางกทม.จะต้องเสียงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชน มาใช้อย่างไม่เกิดประโยชน์ เพื่อคอยแก้ปัญหาเวลาฝนตก เพราะบริเวณดังกล่าวจะเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะ ชุมชน101 บึงทองหลาง ชุมชนสุขเจริญ ชุมชนหมู่8 และชุมชนใกล้เคียงอีกมาก รวมทั้งถนนต่างๆภายในซอย ลาดพร้าว101

“ผมเองในฐานะที่จะเสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่ส.ก. จึงอยากจะบอกว่าหากมีโอกาส ผมจะเข้าไปติดตามผ่านสภา กทม.ว่าโครงการแห่งนี้เพราะเหตุใดยังไม่แล้วเสร็จ เพราะถ้าโครงการแห่งนี้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการ จะสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และเพิ่มประสิทธิภาพระบบระบายน้ำในพื้นที่เขตบางกะปิ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงครับ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาก็เพื่อทำให้ชาวบางกะปิมีคุณภาพชีวิตที่ดี”นายอัครพัชร์ กล่าว