"จอนนี่"ขอโทษเคยร่วมชุมนุม กปปส.

2022-05-06 14:25:30

"จอนนี่"ขอโทษเคยร่วมชุมนุม กปปส.

Advertisement

"จอนนี่"ขอโทษเคยร่วมชุมนุม กปปส. ค้านนิรโทษกรรมเหมาเข่ง อ้างไม่รู้ว่ามีสัญญาณรัฐประหารลากจูงประเทศมาสู่จุดวิกฤต

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.65 นายจอนนี่ แอนโฟเน่ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “จอนนี่ แอนโฟเน่” หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเข้าเป็นสมาชิกพรรค และเตรียมลง ส.ส.กทม. เนื่องจากในอดีตเคยร่วมชุมนุม กปปส. เมื่อปี 56-57 ว่า จอนนี่กลับใจ ตนขอโทษที่ร่วมชุมนุมในปี 56-57 ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมจริง เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถบิดเบือนได้ ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นจากทุกท่าน การชุมนุมในครั้งนั้นตนก้าวขาออกจากบ้านเอง ไม่มีใครบังคับ ก้าวขาออกไปด้วยความที่คิดของตัวเองด้วยการเสพสื่อว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่ง จะเป็นการล้างบางคนผิดทุกกรณี ซึ่งรวมไปถึงการทุจริต งบประมาณแผ่นดิน วันนั้นตนไม่เคยรู้เลยว่าจะมีการรัฐประหาร ไม่เคยมีสัญญาณใดๆ เกิดขึ้น เราเพียงออกไปเพื่อจะคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว แล้วคิดแค่ว่าจะจบแค่นี้ แต่การชุมนุมไม่จบเพียงเท่านั้น จนในที่สุด “ลุงมาทำรัฐประหาร” และได้ลากจูงประเทศมาสู่จุดวิกฤตขนาดนี้ สร้างหนี้สินให้กับลูกหลานมากมายขนาดนี้  ใช่ครับ การถูกเกลียด ถูกด่า ถูกขุดคุ้ย หรือไม่ถูกให้อภัย เป็นราคาที่ผมต้องจ่ายโดยที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ สิ่งแรกที่ผมทำได้ คือการขอโทษ เพื่อลดความผิดพลาดของผมในอดีต แทนการเรียกร้องให้ทุกคนอภัย ผมขอโทษ ผมขอยอมรับความผิดพลาดที่เคยเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง จนเป็นนำมาสู่การยึดอำนาจรัฐประหาร ซึ่งผมมีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารมาโดยตลอด การออกมาในวันนี้ของผมก็เพื่อปัจจุบันและอนาคต ผมไม่สามารถลบอดีตได้ สิ่งที่ผมทำได้ก็แค่กลับไปทำความเข้าใจอดีตและความผิดพลาดของตัวเอง เพื่อเป็นพลังในการเรียกร้องความยุติธรรม เป็นแรงให้กับผมในการกลับมาชดใช้สิ่งที่เคยทำไว้กับประเทศที่ผมรัก

นายจอนนี่ กล่าวว่า ตนออกมาพูดไม่ใช่เพราะว่าถูกทัวร์ลง แต่ตนร่วมงานกับ ทสท. มากว่า 1 ปีแล้ว สิ่งที่ทำในอดีตกลายเป็นทำให้ต้องถูกผลักไปอยู่อีกข้างโดยปริยาย ตนเป็นคนที่ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอาระบอบลุง ไม่เอานิรโทษกรรม ก็ไม่รู้ว่าคนแบบตนจะถูกจัดไปอยู่ในพวกไหน วันนี้ได้มีโอกาสพูดก็อยากจะฝากไปเขาได้เห็นความเลวร้ายของผลพวงจากการรัฐประหาร เราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่เราสามารถนำข้อผิดพลาดในอดีตมาเรียนรู้ได้ เราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่เราสามารถทำให้ประเทศมันดีได้ เพราะเรายังคงรักประเทศนี้เหมือนกัน ออกมาช่วยกันทำให้ประเทศมันดี มาช่วยกันผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนเพื่อวางฐานรากของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข สร้างประเทศที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบอนาคตประเทศให้กับลูกหลานของเรา

นายจอนนี่ กล่าวด้วยว่า อย่ากลัวที่จะออกมาเผชิญหน้ากับความจริง เพราะวันหนึ่งเราอาจจะไม่มีโอกาสได้กลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตการเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่การขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายได้พิสูจน์แล้วว่าทำให้บ้านเมืองมีปัญหา เป็นผลให้สภาพเศรษฐกิจของประเทศเกิดวิกฤต กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ตนเห็นว่าความขัดแย้งของคนในชาติควรยุติลง เพื่อมาร่วมกันแก้ปัญหาวิกฤติของชาติ จึงเข้าร่วมกับพรรค ทสท. ซึ่งมีนโยบายชัดเจนในเรื่องการยุติความขัดแย้ง รับฟังความเห็นต่าง และหันมาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจไทย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้าใจ และส่งความห่วงใยมาทุกช่องทาง ขอขอบคุณพี่น้อง ทสท. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ได้ให้โอกาสผมได้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขเรื่องผิดพลาดในอดีตของผม ซึ่งการกระทำในอดีตไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ทสท. ผมขอให้เวลาและการทำงานเพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ความตั้งใจและอุดมการณ์ครั้งใหม่ของผม ผมขอยืนยันว่าการพิสูจน์ตัวตน บนเส้นทางประชาธิปไตย เป็นเรื่องยากที่จะได้รับความเชื่อมั่นความเชื่อใจในเวลาอันรวดเร็ว แต่ที่ชัดเจนที่สุด และเป็นก้าวแรกที่จะเดินบนสนามประชาธิปไตยได้อย่างสง่างาม คือการพิสูจน์ตัวเองผ่าน การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสินครับ และผมตั้งใจแก้ไขในสิ่งที่เคยผิดพลาดให้ดีที่สุด