รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวแหกด่านถูกยิงตาย 1 เจ็บ 3

2022-05-06 13:47:32

รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวแหกด่านถูกยิงตาย 1 เจ็บ 3

Advertisement

รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนหนีแหกด่าน ก่อนพบถูกยิงตาย 1 เจ็บ 3


เมื่อวันที่ 6 พ.ค.65 ร.ต.ท.เมธาสิฐ ณ พัทลุง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายบนถนนสายบ้านหนองขาม-หนองนุ่น หมู่ 8 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย แพทย์ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พิสูจน์หลักฐานจังหวัด(พฐ.) ชุดสืบสวน และมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 7825 เพชรบุรี จอดอยู่ริมถนน สภาพกระจกด้านหลังและด้านหน้ารถมีรอยถูกยิงหลายรู ที่ด้านท้ายกระบะพบศพชายชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ อายุราว 35 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่แผ่นหลังและศีรษะหลายรู นอนจมกองเลือดอยู่ นอกจากนี้ยังพบชายชาวเมียนมา 2 คน หญิง 1 คน รวม 3 คน ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันได้รับบาดเจ็บจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ประจวบฯให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน ตรวจดูโดยรอบพบแรงงานชาวเมียนมาหญิง-ชายหลบหนีเข้าเมืองรวม 10 คน ซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะริมถนนด้วยความหวาดกลัว จึงควบคุมตัวมาตรวจโรคโควิดและสอบปากคำ


เบื้องต้นทราบว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา รถกระบะคันดังกล่าวคาดว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่หลบซ่อนตัวในสวนปาล์มนานถึง 3 วันที่ช่องทางธรรมชาติ ต.เกาะหลัก ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา จากนั้นขับพามาถึงด่านตรวจชุมชนพบเห็นเจ้าหน้าที่ คนขับตัดสินใจเร่งความเร็วแหกด่านหนี เจ้าหน้าที่ประจำด่านได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิดจนพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดทิ้งอยู่ ก่อนเข้าตรวจสอบพบศพแรงงานเถื่อนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


จากการสอบปากคำแรงงานเมียนมาคนหนึ่งที่มากับรถกระบะให้การว่า หลังคนขับจอดทิ้งรถไว้จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังติดกัน 4 นัดทำให้ทุกคนที่อยู่หลังกระบะต้องนอนหมอบลงกับพื้นรถ ส่วนคนที่ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บได้ลุกขึ้นดูเหตุการณ์จึงถูกกระสุนปืนดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดโดยรอบพร้อมตรวจหาวิถีกระสุนปืน เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนแล้ว