สตาร์บัคใหญ่สุดในโลกที่เซี่ยงไฮ้

2018-01-02 16:35:23

สตาร์บัคใหญ่สุดในโลกที่เซี่ยงไฮ้

Advertisement

เปิดตัวกันไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สมกับอยู่ในดินแดนยักษ์ใหญ่แดนมังกร เมื่อสตาร์บัค เจ้าแห่งกาแฟ บริษัทสัญชาติอเมริกัน หอบเงินลงทุน ข้ามน้ำข้ามทะเล มาเปิดสตาร์บัคสาขาใหม่ล่าสุด "ใหญ่ที่สุดในโลก"



โดยใช้ชื่อสาขาว่า Starbucks Reserve Roastery ตั้งอยู่ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยความใหญ่โตอะลังการ เป็นตึกใหญ่ 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29,000 ตารางฟุต (สนามฟุตบอล 1 สนาม) มีพนักงานในร้านมากถึง 400 คน ออกแบบให้เป็นเหมือนโรงงานผลิตกาแฟขนาดใหญ่ โต๊ะเสริฟกาแฟยาวถึง 88 ฟุต

เพื่อความรวดเร็ว มีการใช้ท่อส่งเมล็ดกาแฟสูญญากาศ ลำเลียงกาแฟไปตามท่อ เพื่อส่งกระจายวัตถุดิบ ไปตามโซนต่างๆ ที่เหล่าบาริสต้าหลายสิบชีวิต ชงกาแฟหลากหลายเมนู
นอกจากนี้ยังมีโซนเบเกอร์รี่ที่ใหญ่โตมาก โซนโชว์การคั่วเมล็ดกาแฟ แบบสดๆ และยังมีบาร์ช็อคโกแลต สำหรับคอกาแฟ ที่นิยมจิบกาแฟ ผสมช็อคโกแลต





ปัจจุบันสตาร์บัคในประเทศจีน มีกว่า 3,000 สาขา และภายใน 4 ปีจะขยายเพิ่มเป็น 5,000 สาขา บริษัทสตาร์บัคกล่าวว่า มีการเปิด 1 สาขาเพิ่มทุกๆ 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว


นี่คือเรื่องท้าทายอย่างมาก เพราะคนจีนตั้งแต่อดีต เป็นชนชาติที่ นิยมการจิบชา มาตั้งแต่โบราณ แต่ดูเหมือนว่า วัฒนธรรมจิบกาแฟจากโลกตะวันตก ได้แผ่ขยายอารยธรรมมาถึงแดนมังกร และกำลังแพร่หลาย ถึงแม้ราคากาแฟที่ขาย ตกแก้วละ 3 ดอลลาร์สหรัฐ แต่คอกาแฟชาวจีน ก็ยังคงฝ่าลมหนาว ต่อคิวหลายชั่วโมง เพื่อซื้อกาแฟสตาร์บัค

มาชมความใหญ่โตของสตาร์บัคที่ใหญ่ที่สุดในโลกกัน สุดยอดสวรรค์ของคนรักกาแฟ