"สันติ" โยน กก.บห.พิจารณา "พิเชษฐ"

2022-05-03 21:07:24

"สันติ" โยน กก.บห.พิจารณา "พิเชษฐ"

Advertisement

"สันติ" ยันโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี กรมธนารักษ์ทำทุกอย่างตามขั้นตอน โยน กก.บห.พิจารณา "พิเชษฐ"

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65   นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายค้านจะนำประเด็นการประมูลโครงการท่อส่งน้ำในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยนายสันติ ว่า  ยืนยันกรมธนารักษ์ได้ทำทุกอย่างตามขั้นตอนและรัฐบาลไม่ได้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท อีสท์วอเตอร์ จำกัด (มหาชน) เพราะการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ถือหุ้น 40 เปอร์เซ็นต์ จึงถือเป็นบริษัทเอกชน ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ  ทั้งนี้บริษัทที่แพ้ประมูลเสนอให้ประโยชน์กับรัฐในระยะเวลา 30 ปี ประมาณ 24,000 ล้านบาท แต่บริษัทที่ชนะประมูลให้ผลประโยชน์กับรัฐ 25,600 ล้านบาท แต่เมื่อกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เห็นกระแสความไม่เข้าใจคงจะไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเข้าใจก่อนลงนามสัญญาบริหารท่อส่งน้ำในพื้นที่อีอีซี

ส่วนประเด็น นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พปชร. เตรียมนำประเด็นการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีไปร่วมกับฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายสันติ กล่าวว่า นายพิเชษฐเพิ่งมาอยู่ใหม่ ไม่อยากไปวิจารณ์

เมื่อถามว่า ต้องมีบทลงโทษอย่างไร  เพราะอาจทำให้พรรคเสื่อมเสีย  นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคและไม่รู้จะนำเข้าที่ประชุมเมื่อใด  ผู้สื่อข่าวถามว่านายพิเชษฐยังจะสามารถอยู่กับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ เพราะมีพฤติกรรมไปร่วมกับฝ่ายค้าน นายสันติ กล่าวว่า ให้สื่อช่วยคิดแล้วกัน