พปชร.จ่อถกปม"พิเชษฐ" หารือฝ่ายค้าน

2022-05-03 20:21:30

พปชร.จ่อถกปม"พิเชษฐ" หารือฝ่ายค้าน

Advertisement

คกก.ยุทธศาสตร์ พปชร. ถก 5 พ.ค.ปม"พิเชษฐ" พร้อมพรรคเล็กถกฝ่ายค้าน  เชื้อไร้ปัญหา

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แกนนำ ส.ส.กลุ่ม 16 เตรียมหารือพรรคเล็ก พรรคเพื่อไทย เพื่อสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในกรณีของกลุ่มนายพิเชษฐ นั้นเบื้องต้นในวันที่ 5 พ.ค. นี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ จะหารือและคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา

เมื่อถาว่า จะมีการการควบคุมเสียงของรัฐบาลและการแก้ปัญหานี้อย่างไร นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า โดยปกติแล้วในการประชุมวิปรัฐบาลจะขอความร่วมมือจากตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นวิป ให้มีความเป็นเอกภาพ ส่วนประเด็นที่เป็นปัญหาบางเรื่อง เช่น บางพรรคลงมติไม่เป็นไปตามมติของพรรคร่วมรัฐบาล ต้องปล่อยให้พรรคที่มีปัญหาพูดคุยและทำความเข้าใจ โดยวิปรัฐบาลไม่มีอำนาจก้าวล่วง แต่หากมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้งจะให้แกนนำพูดคุยกัน กรณีของนายพิเชษฐ ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา หากมีการลงมติในวาระสำคัญๆผู้ใหญ่สามารถพูดคุยกันได้ โดยเป็นสภาพทั่วไป ส่วนกรณีที่ไปพูดคุยกับพรรคฝ่ายค้านนั้น ผมมองว่าส.ส.แต่ละคนมีพรรคพวก เพื่อนฝูงการรับประทานอาหารเป็นเรื่องปกติ วาระโหวตในเรื่องสำคัญๆที่เกิดขึ้นในอนาคต เชื่อว่าไม่ปล่อยวาง ต้องคุยให้ชัดเจน

เมื่อถามว่ากรณีที่กลุ่มส.ส.16 ระบุว่าจะโหวตสนับสนุนฝ่ายค้าน ไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ผมเชื่อว่าไม่ถึงขนาดนั้น และไม่เป็นแบบนั้น