ประธานวิปรัฐบาลมั่นใจเสียงรัฐบาลปึ๊ก

2022-05-03 20:15:37

ประธานวิปรัฐบาลมั่นใจเสียงรัฐบาลปึ๊ก

Advertisement


ประธานวิปรัฐบาลมั่นใจเสียงรัฐบาลปึ๊ก เตรียมนัดประชุมวิป 17 พ.ค.นี้ ระบบซูมถกความพร้อมร่างพ.ร.บ.งบปี66 ชี้ปัญหาสภาล่มเป็นหน้าที่ ส.ส.ทุกคน อย่าโยนให้ ส.ส.รัฐบาล

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของวิปรัฐบาลก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ว่า วิปรัฐบาลได้นัดประชุมร่วมกันในวันที่ 17 พ.ค.นี้ผ่านระบบซูม เนื่องจากยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมทั้งเพื่อความสะดวกของวิปรัฐบาลแต่ละคนด้วย เพราะยังเป็นช่วงปิดสมัยการประชุมสภาฯ โดยเบื้องต้นมีวาระหารือเรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขณะที่เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นยังไม่มีการหารือเรื่องนี้ ซึ่งคงต้องรอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน

เมื่อถามถึง การเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาองค์ประชุมสภาฯล่ม นายนิโรธ กล่าวว่า การที่องค์ประชุมสภาฯล่มสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของส.ส.ว่า ส.ส.คนนั้นทำงานหรือไม่ทำงาน โดยเฉพาะการเช็คเสียงนับองค์ประชุม ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลในการรักษาเสียงองค์ประชุมนั้นก็แล้วแต่เขาจะพูด เหมือนเป็นการบั่นทอนสภาฯด้วยการอ้างประชาธิปไตย แต่ทำลายระบอบประชาธิปไตย เพราะการประชุมสภาฯเป็นหน้าที่ของส.ส.ทุกคน

ต่อข้อถามถึง กรณีที่กลุ่มพรรคเล็กเคลื่อนไหวพร้อมพบผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อรับฟังข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่ชอบเล่นเกมการเมือง และก็ไม่มีประสบการณ์ในการเป็นวิปรัฐบาลมาก่อน แต่หากรักประชาธิปไตยกันจริง ก็ขอให้ช่วยกันรักษาประชาธิปไตย ทำให้ถูกต้องตามครรลอง ทั้งนี้ตนมั่นใจและยืนยันว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลยังแน่นปึ๊ก