รวบผัวเมียค้ายาบ้ายึดของกลาง 1.3 แสนเม็ด

2022-05-03 14:38:37

 รวบผัวเมียค้ายาบ้ายึดของกลาง 1.3 แสนเม็ด

Advertisement

รวบผัวเมียค้ายาบ้าขับรถหนีจุดสกัดข้ามจังหวัด พร้อมยึดของกลาง 1.3 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 เม.ย.65 ที่สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชุติพล เขมานุวงศ์ ผกก.สภ.ท่าชนะ พ.ต.ท.วัชระ เผือกจันทร์ รรท รอง ผกก.ป.สภ.ท่าชนะ พ.ต.ท.ไพรินทร์ รักบำรุง สวป.สภ.ท่าชนะ พร้อมเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตรำวจสภ.ท่าชนะ ร่วมกันจับกุมตัว นายเชาวรินทร์ หรือบ่าว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297 หมู่ที่ 6 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี และน.ส.อังคณา หรือเหมย หลิวปลอดอายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/338 หมู่ที่ 23 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 131,300 เม็ด รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว ทะเบียน ขง 8635 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.45 น.ของวันที่ 2 พ.ค. 65 พ.ต.ท.ไพรินทร์ รักบำรุง สวป.สภ.ท่าชนะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งจุดสกัดที่บริเวณ ถนนสายล่างพื้นที่รอยต่อกับอำเภอละแม จ.ชุมพร ได้มีเชาวรินทร์ได้ขับรถคันดังกล่าวมาพร้อมด้วยน.ส.อังคณา เป็นผู้โดยสาร เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดได้เลี้ยวกลับรถและขับหนีไปทางอำเภอละแม อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด และประสานไปยังสภ.ละแมให้ช่วยสกัดจับ จนสามารถจับกุมตัวทั้งคู่ได้ในสวนปาล์มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร

จากการตรวจสอบภายในรถพบยาบ้าทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบข้าว จำนวน 3 ใบซุกซ่อนไว้ตรงที่วางเท้าของผู้โดยสารด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดไว้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และอยู่ในช่วงขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ก่อนนำตัวผู้ต่อหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ละแม ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการเผยแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย