"วัชระ"ชู "สมคิด" แคนดิเดตนายกฯคุณสมบัติมหาเทพ

2022-05-02 18:26:23

"วัชระ"ชู "สมคิด" แคนดิเดตนายกฯคุณสมบัติมหาเทพ

Advertisement


"วัชระ"ชู "สมคิด" แคนดิเดตนายกฯคุณสมบัติมหาเทพทางเศรษฐกิจ  คอนเน็คชั่นระดับโลก รู้ลึกรู้จริงภาคธุรกิจ  รู้ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน


เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่าหลังจากการประชุมใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทย เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ุถที่ผ่านมา ซึ่งมีไฮไลท์ที่สำคัญ 2 ประการคือ 1.การเปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหญ่และคณะกรรมการสำคัญอีกหลายชุด และ 2.การพูดถึงเป้าหมายของพรรคที่จะเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ1 ของพรรคสร้างอนาคตไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า นั้น ผลตอบรับออกมาดีมากๆ ตนในฐานะที่เป็นด่านหน้า ทำหน้าที่พบปะผู้คนทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ตนเห็นความเปลี่ยนแปลง และปฏิกิริยาทางการเมือง ที่พูดได้ว่าเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองขนาดมหึมา (ของจริง) ได้อย่างชัดเจน ดังนี้ 1.ในส่วนของส.ส.ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ และดาวฤกษ์ทางการเมือง ที่เป็นน้ำดีและมีผลงานที่ประชาชนในพื้นที่ยอมรับ ก่อนหน้านี้คุยยากแถมโทรศัพท์ "สายหลุด" เป็นประจำ ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว คุยง่ายสบายใจ แถมชวนตนกินกาแฟวันหนึ่งไม่รู้กี่แก้วต่อกี่แก้ว 2.ในส่วนของผู้คนที่ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นประเภทบุคคลดี-เด่น-ดัง ที่เราหวังจะดึงมาร่วมงานทางการเมือง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ เช่นเดียวกัน ขอย้ำว่านี่คือสัญญาณเชิงบวกที่ชัดเจนมากว่า บรรดานักการเมือง และส.ส.ทั่วประเทศต่างรู้ดีว่าประชาชนคนไทย ทั้งประเทศหมดหวังและกลัวเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ และเรื่องปากท้องของตนเองในปัจจุบัน และอนาคตมากที่สุด นักการเมืองเป็นพวกนกรู้ ดังนั้นการที่พวกเขาจะเลือกอยู่พรรคใดนั้น พวกเขาจะต้องเลือกพรรคที่เขามั่นใจว่าประชาชนไม่ต่อต้านและเชื่อมั่นในฝีมือมากที่สุด ซึ่งก็คือพรรคสร้างอนาคตไทย

นายวัชระ กล่าวต่อว่า สิ่งนี้เป็นตัวตอกย้ำมากที่สุดว่านายสมคิดคือตัวเลือกที่ ใช่ที่สุด และโดนใจ ประชาชนมากที่สุด ในหมู่ตัวเลือกของทุกพรรคการเมืองในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (ฟันธง) พร้อมย้ำว่า สเปคนายสมคิดคือสเปคระดับมหาเทพ ทางเศรษฐกิจ 1.บุคลิกและคอนเน็คชั่นระดับโลกเพียบ ค้าขายกับนานาชาติสบายใจหายห่วงไม่อายใคร 2.กับภาคเอกชนและภาคธุรกิจในประเทศก็"รู้ลึกรู้จริง"ไม่ต้องไปแนะนำตัวกันใหม่ให้เสียเวลา ทำงานร่วมกันได้เลย 3.อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญและมองข้ามไม่ได้เลย ก็คือนายสมคิด เป็นคนที่รู้จักระบบระเบียบบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างดีมาก เพราะฉะนั้นจะสามารถผสมผสานการทำงาน ระหว่างภาคเอกชนและรัฐได้เป็นอย่างดี เรื่องแบบนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเอาคนที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้เรื่องรู้ราวในระบบราชการมาบริหารก็ติดขัดไปหมด ครั้นจะรอให้แก้กฎหมายต่างๆอย่างที่หลายคนพูด ก็หมดเวลาแก้ไม่ทันการแล้ว

“ผมยังแอบคิดไปไกลๆว่า ถ้าท่านอาจารย์สมคิดเดินเข้ามาในพรรคจริงๆ ท่านน่าจะมีมืออาชีพที่เป็นมืออาชีพทางด้านเศรษฐกิจตามเข้ามาเติมกับชุดสี่กุมารอีกเพียบ และนั่นคือเหตุผลที่ผมและพลพรรคในพรรคสร้างอนาคตไทย วันนี้เราทำงานด้วยความสบายใจ เพราะเราคือของจริงไม่ต้องไปโกหก หรือเสกสรรค์ปั้นแต่งอะไรกับประชาชนให้มากความ เรามีของดีอยู่จริงๆพวกเราเชื่อ และมั่นใจแบบนี้”นายวัชระ กล่าว