ชาวหัวหินประดิษฐ์ผีเสื้อประดับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระพันปีหลวง"

2022-05-02 14:14:54

ชาวหัวหินประดิษฐ์ผีเสื้อประดับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระพันปีหลวง"

Advertisement

ชาวหัวหินพร้อมใจกันประดิษฐ์ผีเสื้อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  12 ส.ค. 65

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่นายเสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เชิญชวนประชาชนร่วมประดิษฐ์ผีเสื้อจากผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค.65 ระหว่างวันที่ 1-15 ส.ค.นี้ ที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง กทม. รวมถึงเป็นการฝึกอบรมให้กับตัวแทนอำเภอ เทศบาล ส่วนราชการ และประชาชนที่สนใจได้นำความรู้ที่ได้ไปส่งเสริมอาชีพให้เกิดการนำผ้าของจังหวัดมาประดิษฐ์ผีเสื้อ เข็มกลัด กิ๊บติดผม หรือเครื่องประดับในโอกาสต่างๆ โดยให้ผู้ที่สนใจและมีความต้องการที่จะแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ร่วมประดิษฐ์ผีเสื้อโดยนำมาส่งให้ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ และสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เพื่อทำการคัดสรรรวบรวมผีเสื้อตัวที่ดีที่สุดจำนวน 90 ตัว ส่งมอบให้ทางจังหวัดเพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย นำไปจัดแสดงนิทรรศการในงานเฉลิมพระเกียรติฯต่อไป

ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล นางรัมภา จำลองราช ผอ.กองสวัสดิการสังคม และชาวชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลได้ร่วมกันประดิษฐ์ผีเสื้อจากผ้าโขมพัสตร์ ผ้าพื้นเมืองเก่าแก่มีชื่อเสียงของ อ.หัวหิน และ ผ้าทอเขาเต่า จากศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน ให้การสนับสนุนผ้าในการประดิษฐ์ผีเสื้อเพื่อเตรียมนำไปจัดในนิทรรศการดังกล่าว จำนวน 300 ตัว โดยผีเสื้อส่วนหนึ่งจะจัดส่งไปให้ทางจังหวัดคัดเลือกส่วนที่เหลือจะนำไปจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค.65 ของสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ในระหว่างวันที่ 1-15 ส.ค.65