หมอชิต-หัวลำโพงเริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับ

2018-01-02 12:20:19

หมอชิต-หัวลำโพงเริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับ

Advertisement

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 และสถานีรถไฟหัวลำโพงเริ่มคึกคักไปด้วยประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนา หลังเดินทางไปพักผ่อนช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่


เมื่อวันที่ 2 ม.ค.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เพื่อเตรียมตัวกลับเข้าสู่การดำเนินชีวิตตามปกติ และเตรียมพร้อมกับการทำงานหลังจากได้เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ ทำให้บรรยากาศภายในสถานีขนส่งหมอชิต2 เริ่มคึกคักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทาง บขส. ประเมินว่าในวันนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ผ่าน 3 สถานี ขนส่ง ได้แก่ หมอชิต2 สายใต้ใหม่ และเอกมัย ไม่ต่ำกว่า 150,000 คน มีประชาชนลงรถที่สถานีหมอชิตมากที่สุดกว่า 1 แสน 1หมื่นคน และคาดว่าประชาชนจะเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯ หนาแน่นในช่วงบ่ายวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเช้ามืดของวันพรุ่งนี้

                                                        ภาพ : CHRISTOPHE ARCHAMBAULT / AFP

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร หลังการกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่ เลือกเดินทางกลับในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมตัว ในการเริ่มงานใหม่ในวันพรุ่งนี้





ด้านนางนวลอนงค์ วงศ์จันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นของวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามากรุงเทพมหานคร โดยรถไฟเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขบวนรถที่มีการเสริมจะเสริมมาพร้อมกับขบวนเย็น โดยเป็นการพ่วงตู้เสริมในรถเสริมชั้น3ขบวนละ6ตู้ มั่นใจว่าในปีนี้จะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนขบวนรถที่มีผู้โดยสารเดินทางมามากที่สุดคือ สายอีสาน

ขณะเดียวกันเฉพาะวันนี้ประชาชนที่เดินทางมาลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพงมีประมาณ 12,000 คน ส่วนยอดรวมทั้งประเทศที่เดินทางด้วยรถไฟมีประมาณ 1 แสนคน