สภ.พรหมคีรีรับตัว "เสก โลโซ"ดำเนินคดีต่อ

2018-01-02 08:50:36

สภ.พรหมคีรีรับตัว "เสก โลโซ"ดำเนินคดีต่อ

Advertisement

ตำรวจ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมารับตัว "เสกโลโซ" ที่ สน.คันนายาว ไปดำเนินคดีต่อ คดียิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด หลังเล่นคอนเสิร์ตในวัดเขาขุนพนม


เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เข้าอายัดตัวนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง จาก สน.คันนายาว ขึ้นรถตู้ไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.พรหมคีรี หลังยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด หลังเล่นคอนเสิร์ตภายใน วัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมาโดยเจ้าตัวอ้างว่า เป็นการยิงสลุดถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ต่อมาถูกตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ 1. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 3.ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งคดีนี้ แยกจากคดีของ สน.คันนายาว กรณีตำรวจนำหมายค้นเข้าจับกุมเสกโลโซ ภายในบ้านพัก กระทั่งมีการใช้อาวุธยิงข่มขู่ ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหา 1.ขัดขวางการจับกุมและ 2.พกพาอาวุธปืน  ส่วนฉี่สีม่วงเสก โลโซ อ้างว่ากินยานอนหลับนั้น ต่อมาศาลจังหวัดมีนบุรีให้ประกันตัว จำนวนเงิน 1.5 แสนบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสก โลโซ ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง สน.คันนายาว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา เช้าวันนี้ ตำรวจได้อนุญาตให้เสก โลโซ ออกมาอาบน้ำ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าตัวยังมีสีหน้ายิ้มแย้มและทักทายสื่อมวลชนตามปกติ ไม่มีท่าทางเคร่งเครียด พร้อมบอกกับสื่อมวลชนว่า ขอบคุณมากที่เป็นห่วง สบายมาก ส่วนเรื่องประกันตัว เบื้องต้นเตรียมเงินไว้จำนวน 1.5 แสนบาท ขณะที่วันนี้มี "อีฟ" น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ แฟนสาวคนปัจจุบัน เดินทางไปด้วย


เบื้องต้นจากการสอบถาม พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ระบุว่า จากการตรวจปัสสาวะของเสก โลโซ ปรากฏว่าผลออกมาเป็นสีม่วง เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ส่วนการตรวจค้นภายในบ้านพัก ยังไม่พบสารเสพติดใดๆ ทั้งนี้กรณีของอาวุธปืนที่อยู่ในคลิปไลฟ์สดวันที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในบ้านพัก เจ้าของปืนได้นำเอกสารหลักฐานการครอบครองอาวุธปืนมายืนยันกับพนักงานสอบสวนแล้ว


ส่วนปืนที่เสก โลโซ ใช้ยิงที่ จ.นครศรีธรรมราช นั้น ผกก.สน.คันนายาว ระบุว่า จะนำไปส่งให้พนักงานสอบสวนที่ สภ.พรหมคีรี ในวันนี้ หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นครศรีธรรมราช ตรวจว่าปืนกระบอกดังกล่าวที่อยู่ในคลิปกับปลอกกระสุนที่ตกในที่เกิดเหตุตรงกันหรือไม่